Tuesday, June 22, 2010

"ฟีม" มั่นขึ้นโพเดียมอยู่ไม่ไกล

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ในศึกโมโตทู แสดงความพอใจรถแข่งคู่ใจ หลังเก็บแต้มได้เป็นสนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ในศึกบริติชกรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมมั่นใจว่าโอกาสลุ้นยืนโพเดียมในอีก 12 สนามที่เหลืออยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เก็บคะแนนสะสมได้เป็นสนามที่ 2 จาก 5 สนามในฤดูกาลนี้ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมในรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ประเทศอังกฤษ ที่สนามซิลเวอร์สโตน จากการออกตัวกริดที่ 24 และจบการแข่งขันอันดับ 13 ได้สำเร็จ ตามหลังผู้ชนะ 10 วินาที

พร้อมกันนี้ "เจ้าฟีม" ที่เก็บเพิ่มเป็น 12 แต้มรั้งอันดับ 16 ในตารางแชมเปียนชิปรุ่นโมโตทู ยังสร้างผลงานในรถ HB4 หมายเลข 14 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำเวลาต่อรอบดีที่สุดด้วยเวลา 2 นาที 10.283 วินาที เป็นอันดับที่ 3 จากนักบิด 40 คนที่ลงแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยหลังทำผลงานเก็บแต้มได้อีกครั้งฟีมเปิดใจว่า "น่าเสียดายที่เราทำได้ไม่ดีนักในวันคลอลิฟาย เพราะในวันแข่งขันรถของผมสมบูรณ์แบบเอามากๆ ตั้งแต่การออกตัวที่แซงรถกลุ่มหน้าได้ชุดใหญ่ ก่อนจะไปลุ้นชิงอันดับ 9 ในช่วงท้าย แต่สุดท้ายการพลาดเล็กๆน้อยๆของผมทำให้เราจบอันดับ 13 และมีแต้มอีกครั้ง"

พร้อมกันนี้นักบิดหน้าตี๋ยังเอ่ยปากชมทีมงานแซคและทีมเทคนิคจากบิโมตา ที่ช่วยเซ็ตอัพรถได้อย่างลงตัวว่า "เวลาต่อรอบแสดงให็เห็นว่าเราเร็วสู้กับพวกหัวแถวได้ ซึ่งต้องขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำงานอย่างหนักกับรถคนนี้ และผมมั่นใจว่าหากเรารักษามาตรฐานได้ โอกาสลุ้นโพเดียมที่ผมฝันไว้อยู่ไม่ไกลแน่นอน"

สำหรับฟีมมีคิวนำรถลงแข่งขันสนามต่อไปซึ่งเป็นเรซที่ 6 ของฤดูกาล รายการดัตช์ ทีที 2010 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายนนี้

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment