Friday, June 18, 2010

ลอเรนโซเหงาไร้รอสซีบิดโมโตฯ

ฮอร์เก ลอเรนโซ รองแชมป์โลกโมโตจีพี 2009 จากค่ายเฟียต-ยามาฮา ออกอาการเสียดายที่จะต้องลงแข่งขันโดยไม่มีวาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมและคู่ปรับแย่งแชมป์โลกไปอีกหลายสนาม พร้อมเผยว่าตนเองต้องการคว้าแชมป์โลกโดยที่มี "เดอะด็อกเตอร์" อยู่ในแทร็กมากกว่า

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2010 มีคิวแข่งขันกันที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ ในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะถือเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่ไม่มีชื่อของ วาเลนติโน รอสซี ร่วมแข่งขัน เนื่องจากยอดนักบิดอิตาเลียนบาดเจ็บถึงขั้นขาหัดจนต้องพักยาวร่วม 6 เดือน

ส่งผลให้ก่อนการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้จะเริ่มขึ้น บรรดานักบิดชั้นนำรุ่นโมโตจีพี ออกอาการเสียดายและใจหาย กับการจะไม่ได้เห็นรถแข่งหมายเลข 46 ของรอสซีลงวิ่งอยู่บนแทร็ก โดยเฉพาะ ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดเพื่อนร่วมค่าย ที่ก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์โลกแบบเต็มตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยดาวรุ่งจากสเปน ที่คว้ารองแชมป์โลกโมโตจีพีได้ในฤดูกาลล่าสุดเผยว่า "มันเป็นเรื่องน่าเสียดายของทั้งนักขับและแฟนๆที่จะไม่ได้เห็นวาเลนติโนในสุดสัปดาห์นี้ จริงอยู่ที่การได้แชมป์โลกเป็นสิ่งที่ทุกๆคนใฝ่ฝัน แต่การที่ไม่มีวาเลนติโนเป็นคู่แข่งทำให้คุณค่าของแชมป์ลดลงไปพอสมควร"

"ผมต้องการจะเป็นแชมป์โลกในช่วงเวลาที่เขาอยู่บนแทร็กด้วยกัน เพราะเขาคือนักแข่งที่ยิ่งใหญ่ และหากผมจะก้าวไปเป็นแบบเขา ผมจำเป็นต้องเอาชนะเขาให้ได้ถึงจะเป็นแชมป์โลกที่สมบูรณ์แบบ" อดีตแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี 2 สมัยร่ายยาว

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2010 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ทั้งรุ่นโมโตจีพี ,โมโตทู และ 125 ซีซี จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ในวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนนี้

No comments:

Post a Comment