Friday, June 25, 2010

"ฟีม" รั้งที่ 3 รอบซ้อม ดัตช์ ทีที

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค โชว์ผลงานในรอบฝึกซ้อมวันแรกของศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการ ดัตช์ ทีที ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในรุ่นโมโตทู พร้อมตั้งเป้าออกสตาร์ทแถวหน้าในการควอลิฟาย คืนวันนี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2010 รายการดัตช์ ทีที แข่งขันกันที่ แอสเซน เซอร์กิต ประเทศฮอลแลนด์ โดยเรซนี้เป็นเรซเดียวของปีที่รอบชิงชนะเลิศแข่งกันช่วงวันเสาร์ของสุดสัปดาห์แข่งขัน โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นการ ลงสนามในรอบฝึกซ้อม

โดยในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยม หลังบิดรถ HB4 หมายเลข 14 คู่ใจ ทำเวลาต่อรอบ ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 3 จากนักบิด 40 คน ด้วยเวลา 1 นาที 40.172 วินาที ช้ากว่า อันเดร เอียนโนเนน บิดอิตาเลียนจากทีมสปีด อัพ ที่ทำเวลาอันดับหนึ่งอยู่ 0.599 วินาที

ภายหลังการนำรถลงจับเวลา นักบิดหน้าตี๋เผยเว็บไซต์ทีมแซคว่า "ผมมีความสุขมากกับความสมบูรณ์ของรถ โดยเฉพาะตัวรถบิโมตาที่ทำเวลาได้ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ผมยังไม่สามารถใส่เต็มๆได้ในบางโค้ง โดยเฉพาะโค้งความเร็วสูง แต่โดยรวมแล้วเรารถมาถูกทาง และหวังว่าจะทำให้เราควอลิฟายติดแถวหน้าได้เสียที"

ขณะที่ผลการฝึกซ้อมในรุ่นโมโตจีพี 800 ซีซี ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดจากค่ายเฟีตย-ยามาฮา ที่ยังไม่มีเพื่อนร่วมทีมลงบิดในเรซนี้ ทำเวลาดีที่สุดที่ 1 นาที 35.169 วินาที โดยมี เคซีย์ สโตเนอร์ และนิคกี เฮย์เดน คู่หูจากดูคาติ ทำเวลาตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามด้วยโคลิน เอ็ดเวิร์ดส์ ,อันเดรีย โดวิซิโอโซ และดานี เปโดรซา ตามลำดับ

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการ ดัตช์ ทีที จะแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทในคืนวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย.นี้ ก่อนที่จะชิงชนะเลิศกันในวันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. โดยรุ่นโมโตทูจะเริ่มออกสตาร์ทเวลา 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment