Friday, June 25, 2010

คุณน้าวัย 41 ได้บิดแทน "รอสซี"

ทีมเฟียต-ยามาฮ่า ทีมดังแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สร้างความฮือฮาด้วยการดึงตัววาทารุ โยชิกาวา นักบิดชาวญี่ปุ่นวัย 41 ปี เข้ามาแทนที่ "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ที่ต้องพักยาวจากอุบัติเหตุขาหักที่อิตาลี โดยเตรียมบิดเรซแรกรายการคาตาลัน จีพี วันที่ 4 ก.ค.นี้

หลังจากที่ วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัย ประสบอุบัติเหตุขาหักในรอบฝึกซ้อมศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลีเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากการผ่านตัดนักบิดวัย 31 ปีจะต้องพักฟื้นเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 5 เดือนล่าสุด เฟียต-ยามาฮ่า ต้นสังกัดได้ประกาศแต่งตั้งให้ วาทารุ โยชิกาวา นักขับทดสอบประจำทีมวัย 41 ปี เข้ามาทำหน้าที่แทนเดอะด็อกเตอร์ตั้งแต่การแข่งขันรายการ คาตาลัน จีพี ที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน วันที่ 4 ก.ค.นี้ ไปจนกระทั้งเดอะด็อกเตอร์พร้อมกลัมมาแข่งขันอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้มีการคาดกันว่าเฟียต-ยามาฮ่า อาจจะตัดสินใจเลือกเบน สปีส์ นักบิดจากทีม เทคทรี-ยามาฮ่า ซึ่งเป็นทีมน้องในศึกโมโตจีพี ขึ้นมาทำหน้าที่แทนรอสซี ทว่าจากปัญหาบางประการทำให้ยามาฮาจำต้องเลือกใช้บริการนับบิดเจแปนนิส ที่เคยมีประสบการณ์บิดโมโตจีพีเพียง 1 สนามในปี 2002 ทำหน้าที่แทน

สำหรับ วาทารุ โยชิกาวา มีดีกรีแชมป์เจแปนนิส ซูเปอร์ไบค์ ในปี 1994 และ 1999 รวมถึงเคยแข่งขันซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลกในปี 1996 ปัจจุบันรถหน้าที่นักขับทดสอบรถยามาฮ่า YZR-M1ให้กับทีมแข่งปลาดิบ ก่อนจะได้รับโอกาสสำคัญลงแข่งโมโตจีพีอีกครั้งในวัย 41 ปี

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment