Friday, June 11, 2010

ยามาฮ่า จัดกิจกรรมยักษ์ใหญ่ เอาใจคอบอลโลก


นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร (คนที่ 5 จากด้านซ้าย แถวยืน) และผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมการตลาด ยามาฮ่า ฟุตบอลโลก 2010 ในฐานะ “ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ในประเทศไทย” โดยได้รับเกียรติจาก นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมงานพร้อมถ่ายภาพที่ระลึก ณ สนามเอส-วัน บางนา เมื่อเร็วๆ นี้


ข้อมูลเพิ่มเติม
ยามาฮ่าผู้สนับสนุนหลักถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ต่อยอดจัดกิจกรรมใหญ่ชม และเชียร์บอลโลกสดทุกแมตช์ เอาใจลูกค้ายามาฮ่า และคอบอลทั่วประเทศ

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ต่อยอดกลยุทธ์การทำตลาดแบบ ไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งประสบความสำเร็จมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นการตลาดในรูปแบบ มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง หรือจะเป็นสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับการยอมรับจากลูกค้าทุกกลุ่มอย่างกว้างขวาง ซึ่งในปีนี้ ยามาฮ่าได้เป็นผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ในประเทศไทย ประกาศเดินหน้าจัดกิจกรรมฟุตบอลร่วมกับผู้จำหน่ายให้กับลูกค้ายามาฮ่า และคอบอลทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2553
นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เราสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวกับฟุตบอลภายในประเทศ และต่าง ประเทศมากมายหลายรายการ รวมถึงการจัดกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่แตกต่างจากคู่แข่ง สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย และทุกๆ กิจกรรมที่ผ่านมา ยามาฮ่าก็ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด
บริษัทฯ ต้องการส่งเสริมให้คนไทยหันมาสนใจกีฬาฟุตบอล เพราะเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ดังนั้น บริษัทฯ จึงเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ “2010 FIFA World Cup South Africa” ในประเทศไทย และยังได้จัดกิจกรรมใหญ่ ชม และเชียร์บอลโลกสดทุกแมตช์ เอาใจคอบอล และลูกค้ายามาฮ่าทั่วประเทศ บริษัทฯ ขอเชิญ ผู้ที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลทุกท่านมาร่วมสนุกกับกิจกรรมที่เราจัดขึ้นทั่วทุกภาค ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าใกล้บ้านท่าน ตามห้างสรรพสินค้า และลานกิจกรรมอเนกประสงค์ของจังหวัด พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง เพิ่มสีสันการเชียร์ให้เต็มอารมณ์ และลุ้นของรางวัลติดมือกลับบ้าน บริษัทฯ เชื่อว่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้า และเหล่าคอบอลขนานแท้เป็นอย่างมาก”

นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าว ว่า “ยามาฮ่าได้จัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดมาตั้งแต่ต้นปีกับแคมเปญสุดฮอต “ยามาฮ่า ฉลองยอดขายออโตเมติก 2 ล้านคัน” แคมเปญนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าซึ่งได้รับรางวัลไปร่วมชมบอลโลกเปิดประสบการณ์ด้านฟุตบอลกับยามาฮ่าด้วยกัน

เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” ตัวจริง บริษัทฯ จึงเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ในประเทศไทย บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณการตลาดจำนวน 100 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของตราสินค้าให้โดดเด่นขึ้นได้ร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ทำสื่อประชาสัมพันธ์ทางรายการทีวีด้วยการจัดทำโลโก้ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ในประเทศไทยปิดท้ายภาพยนตร์โฆษณาของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นที่ออกอากาศในช่วงก่อนเวลา และระหว่างระยะเวลาของฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รวมถึงการ Tie – In ในช่อง 3 ช่อง 7 และตามรายการต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการลงโฆษณาช่วงการถ่ายทอดสดทางช่อง 3, 7, 9, 11, True Vision, การ Tie – In ใน MV เพลง Game of Life 2010 และยังได้ร่วมมือกับทางอาร์เอสทำแคมเปญทายผลบอลโลกในรายการ FIFA Post Card I Love World Cup อีกด้วย

นอกเหนือจากรายการที่กล่าวไปแล้ว ยามาฮ่ายังได้ทำกิจกรรมเพื่อคอบอลโดยเฉพาะ พาผู้โชคดีบินลัดฟ้าไปชมบอลโลกที่ประเทศแอฟริกาใต้ แบบติดขอบสนามผ่านทางรายการ Wake Club, Bang Channel และ True Visions

นอกจากนี้เพื่อเป็นการเพิ่มอารมณ์เชียร์บอลให้มันส์กันแบบสุดขีด ยามาฮ่าจึงจับมือกับยักษ์ใหญ่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ทำ “โครงการทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2010” ชิงรางวัลเงินสดกว่า 30 ล้านบาท และมอบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าเพิ่มเติมอีก 30 คัน ในรุ่นมีโอ 125 ฟีโน่ และสปารค์ นาโน รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ระยะเวลาของโครงการนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึงวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ และยังได้จัดทำแคมเปญ “สิทธิพิเศษแลกซื้อแพคเกจชมฟุตบอลโลกในราคา 5 บาท” ให้กับผู้อ่านหนังสือพิมพ์ และนิตยสารดาราเดลี่อีกด้วย

ในส่วนของรายการวิทยุ ยามาฮ่าได้เพิ่มสีสันสร้างบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลโลกโดยร่วมกับรายการวิทยุ Sport Radio 96 MHz รายงานสดความเคลื่อนไหวแบบรวดเร็วทันใจให้กับคอบอล และรายการวิทยุอื่นๆ อีกหลายคลื่นสถานี เช่น Hot FM 91.5, Seed Radio 97.5 และ COOL FM 93
บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมสำหรับลูกค้าในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้ร่วมเชียร์ฟุตบอลโลกด้วยกัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

“YAMAHA FOOTBALL PARK” โดยความร่วมมือกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ พันธมิตรต่างๆ ได้เนรมิตลานกิจกรรมหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย ให้กลายเป็นแหล่งชุมนุมของคอบอลมาร่วมเชียร์ฟุตบอลด้วยกัน โดยเน้นบรรยากาศสีสันการเชียร์ของแฟนบอลเสมือนชมอยู่ข้างสนาม ซึ่งจะมีการถ่ายทอดให้ชมแบบสดทุกแมตช์การแข่งขัน พร้อมกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ แฟชั่นโชว์ ฟุตบอลทีมดาราพบกับทีมยามาฮ่าคลับ กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นช่วงระยะเวลาของการแข่งขันในวันที่ 11 มิถุนายน ถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2553
วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พบฟุตบอลดารา นำโดย แมทธิว ดีน แทค ภรัญญู ต๊ะ วริษฐ์พบกับทีมยามาฮ่าคลับ
วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พบฟุตบอลดารา นำโดย ไม้ บวรพจน์ ธัญญ์ ธนากร น้ำ รพีภัทร พบกับทีมยามาฮ่าคลับ
วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พบฟุตบอลดารา นำโดย แมทธิว ดีน บี๋ สวิช แทค ภรัญญู พบกับทีมแชมป์ยามาฮ่าแฟนคลับลีก
วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พบดาราสาวสุดเซ็กซี่ ชมพู่ อารยา
วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พบดาราสาวสุดเซ็กซี่ ขวัญ อุษามณี

กิจกรรม On Ground “ซ่าส์ทุกหยด สดทุกแมตช์” อีก 6 ที่ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยกรุงเทพฯ จัดกิจกรรมที่ลานฟิวเจอร์ พาร์ครังสิต ลานเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ลานกิจกรรมเซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่ ลานกิจกรรมเซ็นทรัล ขอนแก่น ลานกิจกรรมหน้าเดอะ มอลล์ โคราช และลานกิจกรรม ไฮเทค อุดรธานี
เพื่อเป็นการปลุกกระแสบอลโลกฟีเวอร์ตามจังหวัดต่างๆ ทางบริษัทฯ เองได้จัดกิจกรรมให้กับลูกค้าทั่วประเทศได้มาร่วมเชียร์ทีมโปรดบอลโลกด้วยกันในกิจกรรม

“YAMAHA FOOTBALL FESTIVAL 2010” ยามาฮ่าเชียร์มันส์...สนั่นเมือง กับฟุตบอลระดับโลก ตามจังหวัดต่างๆ 8 จังหวัดทั่วประเทศ ในงานลูกค้าสามารถสนุกสนานไปกับกิจกรรมที่เร้าใจมากมาย เช่น ศึกดวลแข้งซูเปอร์สตาร์ดาราจากช่อง 3 และช่อง 7 ปะทะยามาฮ่าคลับประจำจังหวัด การแข่งขันฟุตบอล 3 คนชิงทุนการศึกษากว่า 10,000 บาท พบโปรโมชั่นสุดพิเศษจากร้านผู้จำหน่าย และมันส์สุดขีดกับคอนเสิรต์จากศิลปินที่หลากหลาย เช่น ดา เอ็นโดรฟิน, พารา ด็อกซ์, เรโทร สเป็ค, พันช์, กะลา, คาราบาว และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมลุ้นรับของรางวัลบอลโลกอีกเพียบ

ในวันที่ 25 - 26 มิถุนายน จะจัดงานที่จังหวัดลำปาง, มุกดาหาร, เพชรบุรี และนครศรีธรรมราช
ในวันที่ 2 - 3 กรกฎาคม จะจัดงานที่จังหวัดพิจิตร, มหาสารคาม, ศรีราชา และตรัง
“การตกแต่งโชว์รูมยามาฮ่าสแควร์ และยามาฮ่าช็อป” ยามาฮ่าได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ โดยได้จัดตกแต่งหน้าร้าน และภายในโชว์รูมเพิ่มสีสันให้เข้ากับบรรยากาศบอลโลก ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาในร้านมีความรู้สึกมีส่วนร่วมกับกิจกรรมฟุตบอลโลกที่ทางร้านผู้จำหน่ายจัดขึ้นมา เพื่อเป็นการต่อยอดการจัดกิจกรรมฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง

“ยามาฮ่าเชียร์มันส์...สนั่นเมือง กับฟุตบอลระดับโลก” ยามาฮ่าได้จัดกิจกรรมทั้งหมดประมาณ 300 กิจกรรม เพื่อเป็นการรวมพลคนรักลูกหนัง และให้ลูกค้าทั่วประเทศมาเชียร์บอลด้วยกันในบรรยากาศสุดเร้าใจ นอกจากนี้ยังร่วมทายผลการแข่งขันลุ้นรับรางวัลอีกเพียบ และที่สำคัญลูกค้ายามาฮ่ายังมีสิทธิ์ลุ้นรับรถยามาฮ่า มีโอ 125 จำนวน 20 คัน มูลค่ารวมกว่า 900,000 บาท และของรางวัลอื่นฯ อีกมากมายที่ยามาฮ่าสแควร์ ทั่วประเทศ และยามาฮ่าช็อปที่ร่วมรายการ

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน ชมพิธีเปิดสุดอลังการ เชียร์คู่เปิดสนามระหว่างทีมแอฟริกา พบทีมเม็กซิโก เริ่มกิจกรรมเวลา 1 ทุ่มตรง ในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน เชียร์คู่บิ๊กแมตช์สุดมันส์ระหว่างทีมโปรตุเกส พบทีมบราซิลเริ่มกิจกรรมเวลา 1 ทุ่มตรง

พิเศษสุดสำหรับลูกค้ายามาฮ่าทุกท่าน สามารถร่วมสนุกลุ้นโชคไปกับเกมส์ออนไลน์ “Yamaha Star Kicker Game with Sanook.com” ให้แฟนบอลชาวไทยได้ร่วมสนุก ค้นหาสุดยอดเจ้าแห่งการดวลจุดโทษ โดยร่วมมือกับเว็ปไซต์ sanook.com มีรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ 125 จำนวน 1 รางวัล พร้อมกับของรางวัลอีกมากมาย โดยทั้งหมดนี้เริ่มสนุกได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปติดตามรายละเอียดได้ที่ www.yamaha-motor.co.th

ลูกค้าทุกท่านยังสามารถร่วมทายผลการแข่งขัน “Yamaha Football Fever Game” ที่ www.yamaha-motor.co.th เกาะติดการแข่งขันบอลระดับโลก 2010 ให้ลุ้นกันแมตช์ต่อแมตช์ตลอดการแข่งขัน เก็บคะแนนสะสม เลือกลุ้นรับของรางวัลตามใจชอบ อาทิ รถจักรยนต์ยามาฮ่าฟีโน่, I-Phone 3G, เครื่องเล่นเกม PlayStation3 พร้อมแผ่นเกมลิขสิทธิ์ 2010 FIFA World Cup South Africa PS3 Game, เกม PSP3000, Notebook และของรางวัลอีกมากมาย

พิเศษสำหรับท่านสื่อมวลชน ยามาฮ่ายังได้ทำกิจกรรมกับสื่อมวลชนทุกแขนงโดยจัดกิจกรรม “ประกวดภาพเชียร์ฟุตบอลโลก เด็ดๆ สุดมันส์” โดยส่งได้ท่านละไม่เกิน 3 รูป ลุ้นรางวัลใหญ่รถ จักรยานยนต์ยามาฮ่า FINO Special Edition จำนวน 1 คัน มูลค่าคันละ 50,000 บาท และรางวัลชมเชยเงินสดอีก 10 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 5,000 บาท รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้น 100,000 บาท”

ยามาฮ่าคาดหวังว่ากิจกรรมดีๆ เหล่านี้ จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มีอยู่จำนวนมากทั่วประเทศ ได้สนุกไปกับเกมส์กีฬาฟุตบอลระดับโลกไปพร้อมๆ กัน ให้ลูกค้าได้มีโอกาสร่วมสนุกกับกิจกรรมด้านกีฬาร่วมกัน และตอกย้ำความเป็นผู้นำ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” เพื่อตอบ สนองทุกความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ลูกค้าที่สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าต่างๆ ได้ที่ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ และที่ www.yamaha-motor.co.th

No comments:

Post a Comment