Friday, July 16, 2010

ทึ่ง! "รอสซี" ผ่านฟิตซิ่งอาทิตย์นี้

วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ 9 สมัย สร้างความตกตะลึงให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ต หลังใช้เวลาเพียง 6 สัปดาห์สามารถฟื้นร่างกายจากอาการขาหักกลับมาลงบิดได้ในศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์นี้
ยอดนักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ประสบอุบัติเหตุขาหักในรอบฝึกซ้อมของศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดและคาดว่าต้องพักฟื้นนาน 6 เดือน ทว่า "เดอะ ด็อกเตอร์" สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้รวดเร็วเหลือเชื่อ และได้นำรถซูเปอร์ไบค์ ของยามาฮ่า ลงฝึกซ้อมที่สนามมิซาโน ประเทศอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้นักซิ่งชาวอิตาลีที่พักฟื้นร่างกายมา 6 สัปดาห์จะเลื่อนการประกาศคัมแบ็กจากวันที่ 14 กรกฎาคมออกไป 1 วัน ทว่าล่าสุด เฟียต-ยามาฮา ต้นสังกัดก็ออกมาแถลงถึงความพร้อมของ รอสซี ว่า “เป็นที่แน่นอนแล้วว่า วาเลนติโน รอสซี สามารถลงแข่งรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ได้”

“เขาเข้ารับการตรวจกับ ดร.ฮูเบอร์ ฟิชเชอร์ หัวหน้าแพทย์ประจำการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งผลการวินิจฉัยออกมาว่าสภาพร่างกายของเขาสมบูรณ์พอที่จะลงแข่งในสุดสัปดาห์นี้ได้”

อนึ่ง นักบิดวัย 31 ปี เคยตั้งเป้าที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในศึกเช็ก จีพี วันที่ 15 ส.ค. แต่จากคำแถลงล่าสุดทำให้เจ้าตัวจะกลับมาลงแข่งขันเยอรมัน จีพี วันที่ 18 ก.ค.นี้ หลังพลาดลงแข่งมาทั้งสิ้น 4 เรซ หล่นไปอยู่อันดับที่ 7 มีแต้มตามหลัง ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมชาวสเปนถึง 104 คะแนน ขณะที่เหลือการชิงชัยอีก 11 สนาม

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment