Friday, July 16, 2010

"ฟีม" ลั่นล้างอาถรรพ์บิดเยอรมัน

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค แห่งศึกโมโตทู ชิงแชมป์โลก ประกาศขอลบฝันร้ายของตัวเองที่สนามแซสเซนริง ประเทศเยอรมนี ด้วยการทำผลงานติดแถวหน้าศึกเยอรมัน จีพี วันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค.นี้ หลังไม่เคยเก็บแต้มได้เลยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยไม่เคยเก็บแต้มติดมือได้เลยตลอด 3 ฤดูกาลที่ลงแข่งเวิลด์จีพีในรุ่น 250 ซีซีที่สนามแซสเซนริง ประเทศเยอรมนี ทว่าในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ "เจ้าฟีม" ประกาศลั่นว่าจะต้องทำผลงานล้างอาถรรพ์ให้ได้ และตั้งเป้ากลับมาลุ้นยืนแป้นโพเดียมอีกครั้ง

โดยนักบิดวัย 22 ปี จากชลบุรี เผยก่อนนำรถ HB4 หมายเลข 14 ลงทำทดสอบสนามในวันศุกร์ที่ 16 ก.ค.นี้ว่า "เป็นความจริงที่ผมไม่เคยทำแต้มได้เลยจากการแข่งขันที่เยอรมัน ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าแซสเซนริงเป็นแทร็กที่ยากเอาการ อย่างไรก็ดีชั่วโมงนี้ผมค่อนข้างมั่นใจว่ารถของเราน่าจะทำผลงานของเราแตกต่างออกไปจาก 3 ปีที่ผ่านมา"

พร้อมกันนี้ฟีมยังเผยถึงอาการบาดเจ็บเข่าที่พลาดล้มในการแข่งขันรายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "ตอนนี้อาการบาดเจ็บของผมกลับมาเกือบร้อยเปอร์เซนต์เต็ม และจะฟิตสมบูรณ์ในสุดสัปดาห์แข่งขันแน่นอน ซึ่งผมตั้งเป้าจะทำผลงานให้ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

สำหรับผลงานของฟีมในการแข่งขันที่สนามแซสเซนริง ในช่วง 3 ปีล่าสุด จบอันดับ 19 ในปี 2007 ไร้แต้มติดมือ จากนั้นในปี 2008 เข้าเส้นชัยที่ 16 พลาดเก็บแต้มไปอย่างหวุดหวิด และในปี 2009 พลาดล้มตั้งแต่โค้งแรก ไม่จบการแข่งขัน โดยศึกเยอรมัน จีพี 2010 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค.นี้

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment