Friday, July 16, 2010

"รอสซี" เชื่อมีลุ้นคัมแบ็กซิ่งวีกนี้

วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกจักรยานยนต์ทางเรียบ 9 สมัย ยังต้องรอผลการวินิจฉัยของแพทย์ในวันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคมนี้ก่อนตัดสินใจว่าจะกลับมาลงแข่งขันในศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ได้หรือไม่ หลังกระบวนการพักฟื้นจากอาการขาหักเป็นไปด้วยดี

ยอดนักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ประสบอุบัติเหตุขาหักในรอบฝึกซ้อมของศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดและคาดว่าต้องพักฟื้นนาน 6 เดือน ทว่า "เดอะ ด็อกเตอร์" สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้รวดเร็วเหลือเชื่อ และได้นำรถซูเปอร์ไบค์ ของยามาฮ่า ลงฝึกซ้อมที่สนามมิซาโน ประเทศอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่านักซิ่งชาวอิตาลีจะประกาศเรื่องการคืนสนามในวันพุธที่ 14 กรกฎาคม อย่างไรก็ตาม รอสซี ออกมาชี้แจงภายหลังพักฟื้นมา 6 สัปดาห์ว่าจะเลื่อนการตัดสินใจออกไปอีก 1 วัน “ผมตื่นเต้นมากที่ทีมแพทย์จะประเมินว่าผมสามารถกลับมาลงแข่งได้ ซึ่งวันพรุ่งนี้ผมจะไปเข้ารับการตรวจก่อนตัดสินใจขั้นสุดท้าย”

อนึ่ง นักบิดวัย 31 ปี เคยตั้งเป้าที่จะกลับมาลงสนามให้ได้อีกครั้งในศึกเช็ก จีพี วันที่ 15 ส.ค.ทว่าจากอาการล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงที่เจ้าตัวจะกลับมาลงแข่งขันเยอรมัน จีพี วันที่ 18 ก.ค.นี้ หลังพลาดลงแข่งมาทั้งสิ้น 4 เรซ หล่นไปอยู่อันดับที่ 7 มีแต้มตามหลัง ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมชาวสเปนถึง 104 คะแนน ขณะที่เหลือการชิงชัยอีก 11 สนาม

เพิ่มเติม http://www.,manager.co.th

No comments:

Post a Comment