Friday, July 2, 2010

"ฟีม" ลั่นบู๊เต็มสูบบิดคาตาลัน

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค แห่งศึกเวิลด์ จีพี ตั้งเป้าทำผลงานดีต่อเนื่องในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ หลังคว้าที่ 4 ได้ในเรซล่าสุด เจ้าตัวลั่นขอบู๊เต็มที่ แม้จะต้องลุ้นการจับสลากเครื่องยนต์ใหม่ตามกติการุ่นโมโตทู

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 เดินทางมาถึงสนามที่ 7 รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค.นี่ โดย "เจ้าฟีม" นักบิดหนึ่งเดียวของไทยมีคิวลงสนามอีกครั้งในรุ่นโมโตทู หลังเข้าโชว์ฟอร์เยี่ยมเข้าเส้นชัยอันดับ 4 ในศึกดัตช์ ทีที เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยนักบิดหน้าตี๋เผยก่อนนำรถ HB4 หมายเลข 14 ลงจับเวลาในรอบฝึกซ้อมวันศุกร์ว่า "แม้จะเป็นสนามที่อยู่ใกล้กับทีมบ้านพักของผม แต่คาตาลุนญานับเป็นแทร็กที่หนักหนาเอาการ เพราะหากไล่ดูรายชื่อนักบิดในรุ่นนี้ส่วนใหญ่มาจากสเปน พวกเขาจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีต่อหน้าแฟนๆ แต่ผมจะขอใส่สุดชีวิต เพื่อชิงพื้นที่หัวแถว และลุ้นขึ้นโพเดียมให้ได้"

พร้อมกันนี้ฟีมยังพูดถึงความพร้อมของรถคู่ใจว่า "หลังจากที่รถได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ ประกอบกับการที่ผมได้รับคำแนะนำจากทีมสตาฟของบิโมตา ทำให้การทำเวลาต่อรอบดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และทีมงานทุกคนก็ใจจดจ่ออยู่กับการแข่งขันที่คาตาลุนญาในสุดสัปดาห์นี้"

อย่างไรก็ดีฟีมและนักบิดในรุ่นโมโตทูอีก 39 คน จำต้องลุ้นการจับสลากเครื่องยนต์ก่อนนำรถลงจับเวลา หลังกติการะบุให้ทุกทีมคืนเครื่องยนต์ฮอนด้า 600 ซีซี ให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันทุกๆ 3 เรซ ก่อนที่ค่ายฮอนด้าจะนำปรับปรุง และนำกลับมาใช้แข่งขันใหม่ตลอดฤดูกาล

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment