Friday, July 16, 2010

"บอล" ผันตัวซิ่งซูเปอร์ไบค์ตามรอย "จอร์แดน"

ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวไทย ประกาศผันตัวเองร่วมทีม "เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ต เรซซิง ทีม" ลงแข่งขันจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์แชมป์ประเทศไทย โดย "ซูเปอร์บอล" ยอมรับได้แรงบันดาลใจจาก ไมเคิล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงเอ็นบีเอ

เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2553 ที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 "เอลฟ์" ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจากฝรั่งเศส จับมือ บริษัทสิทธิผล 1919 เปิดตัว ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดวัย 31 ปี เข้าร่วมทีมซูเปอร์ไบค์ "เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ต เรซซิง ทีม" เพื่อลงชิงชัยจ้าวความเร็วแข่ง 2 รายการใหญ่ในประเทศไทยอย่าง โปรซีรีส์ และ อาร์ทูเอ็ม ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป อย่างเป็นทางการโดยใช้รถฮอนด้า CBR 1000 RR ปี 2009 เครื่องยนต์ 999 ซีซี พร้อมใส่เบอร์ 79 ลงบิดร่วมกับ แสน เชยศักดิ์ เพื่อนร่วมทีม

ภายหลัง ภราดร ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ส่วนตัวแล้วผมเป็นคนชอบขับมอเตอร์ไซค์ ไม่ชอบขับรถยนต์ และยังร่วมแข่งขันซูเปอร์ไบค์มาร่วม 3 ปี เพียงแต่ไม่ได้ใช้ชื่อ ภราดร ใช้เป็นนิกเนมว่า โดมินิก ซึ่งคนในวงการก็รู้จักกันดี โดยกีฬาความเร็วถือเป็นกีฬาที่รักรองลงมาจากเทนนิสก็ว่าได้ หลังจากเลิกเล่นเทนนิสผมก็หันมาร่วมทีมเอลฟ์ฯ คิดว่านี่เป็นอาชีพได้เลย เป็นเสมือนการขยายงาน มีเรื่องของธุรกิจ สปอนเซอร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ทางครอบครัวและภรรยาก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะผมมีเหตุผลให้พวกเขาเพียงพอในการผันตัวเองมาสู่ตรงนี้ อีกทั้งการแข่งขันมีความปลอดภัยเนื่องจากขับกันในสนามแข่ง"

สำหรับประเด็นที่ว่าอาจถูกแฟนเทนนิสจำนวนหนึ่งวิพากย์วิจารณ์นั้น ภราดร ชี้แจงว่า "กระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ผมหันมาแข่งรถ แทนที่จะกลับไปเอาดีทางเทนนิส เรื่องนี้ผมเข้าใจแฟนๆ เป็นอย่างดี แต่ก็บอกได้เลยว่าการมาแข่งซูเปอร์ไบท์ไม่ใช่เพื่อความเท่ห์ ผมเชื่อว่าตัวเองสามารถเอาดีทางนี้ได้จริงๆ เป้าหมายในอนาคตก็อยากก้าวขึ้นไปเป็นเจ้าของทีม มีแนวทางเหมือน ไมเคิล จอร์แดน (จอร์แดน มีทีมจอร์แดน ซูซูกิ ซูเปอร์ไบค์)"

"เป้าหมายในปีนี้ ผมก็หวังติดหนึ่งใน 3 ของประเทศไทย สนามแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อันที่จริงผมมีคะแนนนำ แต่พลาดล้ม อย่างไรก็ดี ด้วยความเป็น ภราดร มีแบรนด์เป็นของตัวเอง แน่นอนว่าต้องมีคนรู้จัก อีกทั้งฝีมือก็ไม่ได้เป็นรองใคร จึงเชื่อว่าสามารถสู้ได้แน่ ถ้าจะให้เทียบสไตล์ของผม ก็คิดว่าตัวเองบู๊ล้างผลาญ เทียบกับระดับโลกคล้ายๆ กับ นิคกี เฮย์เดน (ยอดนักขับในโมโต จีพี)" เจ้าบอลทิ้งท้าย

สำหรับสนามต่อไปของซูเปอร์ไบค์มีขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2553 ในรายการ โปรซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป สนามที่ 2 ที่พีระเซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment