Wednesday, November 11, 2009

ชมภาพล่าสุด "ฟีม" เทสต์รถ MOTO2 ที่สเปน

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี อนาคตสดใสที่จะได้ลงแข่งรายการ MOTO2 ในฤดูกาลหน้า หลังล่าสุดนำรถ 600 ซีซี 4 จังหวะลงทดสอบร่วมกับทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ที่สนามบาเลนเซีย ประเทศสเปน

แม้ว่าการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการของ "ฟีม" กับต้นสังกัดจะยังไม่มีขึ้น หลังจากปี 2010 ฝ่ายจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกเตรียมยกเลิกรุ่น 250 ซีซี 2 จังหวะ พร้อมนำเอารถ 600 ซีซี 4 จังหวะ หรือที่เรียกว่า MOTO2 บรรจุแข่งขันแทน

อย่างไรก็ดีอนาคตของนักบิดไทยมีแนวโน้มที่จะได้บิดต่อร่วมกับทีม สต็อป แอนด์ โก (แซค) ต่อไป หลังล่าสุดได้นำรถคัดใหม่ลงทดสอบเป็นครั้งแรก ที่สนามบาเลนเซีย เซอร์กิต ประเทศสเปน ร่วมกับนักบิดชั้นนำในรุ่นโมโตจีพีอย่างคับคั่ง

โดยฟีมเป็น 1 ใน 3 นักบิดรวมกับ เคนนี นอยส์ ,และโยน โอลิเบ ที่นำรถสเปกใหม่ MOTO2 ลงทดสอบ ซึ่งเจ้าตัวทำนำรถหมายเลข 14 คันใหม่ลงจับเวลาเป็นครั้งแรก และบิดไปทั้งสิ้น 17 รอบ โดยทำเวลาดีที่สุดที่ 1 นาที 39.815 วินาที

ขณะเดียวกันในการทดสอบดังกล่าวยังมีนักบิดรุ่นโมโตจีพีนำ 800 ซีซี 4 จังหวะ นำรถลงทดสอบด้วย โดย เคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมดูคาติ ทำเวลาดีที่สุด จากรถรุ่นโมโตจีพี 16 คัน โดยมีฮอร์เก ลอรเรนโซ และวาเลนติโน รอสซี ทำเวลาตามมาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment