Wednesday, November 11, 2009

"ฟีม" บินถึงเมืองไทยยันพร้อมบิด MOTO2 ซีซันหน้า

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก บินกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังเสร็จภารกิจฤดูกาล 2009 ด้วยอันดับที่ 13 รุ่น 250 ซีซี ยันใกล้บรรลุข้อตกลงร่วมทีมสต็อป แอน โก (แซค) ซิ่งรุ่น MOTO ในปีหน้า

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้องซีไอพี 2 สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทย เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยด้วยเที่ยวบิน LH 0782 จากประเทศเยอรมัน หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ประเทศสเปนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ นำโดยนาย อารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในฐานะต้นสังกัดทางเมืองไทย พร้อมอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยลัยรัตนบัณฑิต (อาร์แบค) รวมถึงแฟนคลับ และสื่อมวลชนให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง

ซึ่งหลังเดินทางถึงประเทศไทยนักบิดวัย 21 ปี กล่าวเปิดใจว่า รู้สึกพอใจที่ทำผลงานได้ดี โดยในปีหน้าจะขึ้นไปแข่งในรุ่นโมโต2 600 ซีซี 4 จังหวะ ซึ่งจะลงแข่งให้กับทีมเดิม คือ สต็อป แอนด์ โก ซึ่งก่อนกลับมาเมืองไทยได้ทดลองรถคันใหม่ที่จะใช้ลงแข่งในปีหน้าแล้ว รถดีไม่มีปัญหาและทีมงานก็ดี แต่ในเดือนธ.ค.จะต้องกลับไปที่สเปนอีกเพื่อลองรถ

ขณะที่ นายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่ เอพี ฮอนด้า กล่าวว่า สำหรับผลงานที่ผ่านมาในฤดูกาลที่ผ่านมาความผิดพลาดเกิดจากทั้งตัวฟีมและทีมงานด้วย ส่วนในฤดูกาลหน้า "ฟีม"ได้ลองรถใหม่แล้ว มั่นใจว่าจะไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทย ผิดหวัง ซึ่งได้เตรียมรถและทีมงานให้ "ฟีม" ไว้แล้วสำหรับการแข่งขันในปีหน้า โดยงบประมาณไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา ซึ่งต้องรอหารือเรื่องงบประมาณกันก่อนว่าจะมีเพิ่มเติมหรือไม่

สำหรับฟีมที่มี 81 แต้ม รั้งอันดับ 13 ในรุ่น 250 ซีซี ฤดูกาลที่ผ่านมา เตรียมขยับไปขับในรุ่น 600 ซีซี 4 จังหวะ ในฤดูกาลหน้า หลังฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศยกเลิกรุ่น 250 ซีซี ซึ่งจะทำให้นักบิดหน้าตี๋ได้ลงแข่งเวิลด์ จีพี แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment