Monday, November 9, 2009

"ฟีม" รับพลาดโค้งแรก เสียดายขยับอันดับโลกไม่ขึ้น

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี รับเสียดายที่ไม่สามารถขยับอันดับโลกในรุ่น 250 ซีซีในเรซสุดท้ายของฤดูกาลได้ แม้ว่าจะทำผลงานยอดเยี่ยมบิดเข้าที่ 5 ในศึกบาเลนเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ตาม

นักแข่งไทยฮอนดา-พีทีทีแซค ที่แม้จะเก็บเพิ่มได้ 11 คะแนนในเรซสุดท้าย ทว่าไม่สามารถขยับจากอันดับ 13 ของโลกในรุ่น 250 ซีซี ขึ้นไปได้ โดยมีแต้มตามหลังโรเบอร์โต โลคาเตลลี และจูเลส คลูเซล ในอันดับ 11และ 12 เพียง 4 และ 1 แต้มเท่านั้น

โดยนักบิดวัย 21 ปีเผยหลังผ่านพ้นฤดูกาล 2009 ว่า "ผมต้องขอขอบคุณทีมงานและแฟนๆทุกคนที่ทำงานหนักมาตลอดปี ผมเสียดายเล็กๆที่อันดับโลกไม่ขยับ ซึ่งผมคิดว่าหากเราไม่โชคร้ายในหลายๆสนาม อันดับในตารางน่าจะดีกว่านี้แน่นอน"

นอกจากนี้นักบิดหน้าตี๋ยังพูดถึงการแข่งขันที่จบอันดับ 5 ในรายการส่งท้ายปีว่า "ผมออกสตาร์ทได้ไม่เลว แต่มาเสียจังหวะในโค้งแรกที่ผมอยู่ไลน์นอก ทำให้ถูกแซงไปหลายอันดับ ทว่าจากนั้นแม้ผมจะทำความเร็วได้ดี แต่ก็ดันมีปัญหาเรื่องรอบเครื่องเล็กน้อย"

"จนในช่วงท้ายผมต้องมาคับเคี่ยวกับจูเลส คลูเซลอยู่หลายรอบ กว่าที่จะแซงเขาได้ ก่อนที่จะต้องเบียดแย่งที่ 5 กับคาเรล อับบราฮัมในรอบสุดท้าย ซึ่งอันดับที่ 5 ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจในสนามส่งท้ายของเรา" ฟีมกล่าวในท้ายที่สุด

สำหรับฟีมทำผลงานในช่วง 4 เรซสุดท้ายของปีได้ยอดเยี่ยมด้วยการจบท็อป 10 ได้ทุกสนาม จากอันดับ 6 ที่โปรตุเกส ,อันดับ 9 ที่ออสเตรเลีย ,อันดับ 6 ที่มาเลเซีย และอันดับ 5 ที่สเปน โดยเจ้าตัวเตรียมขยับไปบิดรุ่น 600 ซีซี 4 จังหวะ หรือ MOTO2 หลังฝ่ายจัดฯยกเลิกรุ่น 250 ซีซีในฤดูกาลหน้า

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment