Thursday, November 26, 2009

"พีทีที" ยันหนุนต่อส่ง "ฟีม" บิด 600 ซีซี ปีหน้า

ปตท.(พีทีที) ค่ายผู้ผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่ของไทย ยืนยันสนับสนุนงบประมาณส่ง "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยลงแข่งขันเวิลด์ จีพี เป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน หลังนักบิดหน้าตี๋เตรียมขยับไปแข่งรุ่นโมโตทู (MOTO2) 600 ซีซี 4 จังหวะในฤดูกาล 2010

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) นายปรัชญา ภิญญาวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจแข่ง 250 ซีซี ในฤดูกาล 2009 ที่ผ่านมา

โดยรองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมันบมจ.ปตท. เผยถึงผลงานของนักแข่งสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีแซคว่า ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ ด้วยการจบอันดับ 5 ได้ถึง 2 สนาม รวมถึงจบในอันดับท็อป 10 ได้ในช่วง 4 เรซสุดท้าย ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

พร้อมกันนี้นายปรัชญายังยืนยันถึงแผนการของปตท.ในฤดูกาลหน้าว่า "ปตท.จะสนับสนุนฟีมต่อไปอย่างแน่นอน เรามั่นใจว่าศักยภาพของเด็กไทยคนนี้จะทำให้คนไทยได้เฮได้แน่นอน ซึ่งเป้าหมายที่เขาตั้งเอาไว้คือการยืนแป้นโพเดียม 1 ใน 3 แต่เราคิดว่าฟีมมีดีที่จะคว้าแชมป์ได้ในอนาคต"

อย่างไรก็ดีแม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขงบประมาณในการสนับสนุนฟีมในครั้งนี้ แต่เป็นที่คาดกันว่า ค่ายผู้ผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่ของไทย น่าจะจ่ายเงินส่งเสริมนักบิดไทยในเวทีโลกในจำนวนเลข 8 หลักเลยทีเดียว

ด้านหนุ่มฟีมที่ปีหน้าเตรียมขยับไปบิดรุ่นโมโตทู (MOTO2) 600 ซีซี 4 จังหวะ หลังรุ่น 250 ซีซี ถูกยกเลิกเผยถึงการปรับตัวในปีหน้าว่า "การขยับไปขับรุ่นใหญ่ขึ้นต้องมีการปรับตัวพอสมควร ผมมีโอกาสได้ลองเทสต์ในช่วงสั้นๆที่สเปน ยอมรับว่าเครื่อง 600 ซีซี แรงกว่าเดิมมาก"

"อย่างไรก็ดีแม้จะยังไม่ลงตัวเรื่องของเฟรมรถ (ตัวรถ) แต่ก็เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาทีมงานน่าจะเลือกเฟรมได้ลงตัว ส่วนเรื่องเครื่องที่ใหญ่ขึ้นก็จะมีการฝึกซ้อมบิดรถ 600 ซีซี ในเมื่องไทยเพื่อความคุ้นเคยไปพลางก่อน ก่อนที่จะบินกลับไปเทสต์รถคันใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า" นักบิดวัย 21 ปีกล่าว

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment