Wednesday, November 25, 2009

ยืนยัน "ฟีม" ลงเอยแซคบิด MOTO2 ปีหน้า

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนดา จำกัด ยืนยันร้อยเปอร์เซนต์ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก จะขับให้กับทีม สต็อป แอนด์ โก (แซค) รุ่น MOTO2 600 ซีซี 4 จังหวะในฤดูกาลหน้า

เวลานี้ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กลับมาพักผ่อนในช่วงปิดฤดูกาลที่ประเทศไทย หลังทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บ 81 แต้ม คว้าอันดับ 13 ในรุ่น 250 ซีซี ปีที่ผ่านมา แต่ในปีหน้ารุ่นนี้จะถูกยกเลิกและเปลี่ยนเป็น MOTO2 600 ซีซี 4 จังหวะ นายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่ เอพี ฮอนดา ออกมาเผยในงานเปิดตัวรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนดา รุ่น พีซีเอ็กซ์ ว่า "ฟีม" จะได้ลงแข่ง เวิลด์ จีพี เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

"ตอนนี้สามารถยืนยันได้แล้วว่า ฟีม จะลงแข่งภายใต้ทีม สต็อป แอนด์ โก ต่อไปในปีหน้าในรุ่น MOTO2 600 ซีซี เพื่อนร่วมทีมคงเป็นคนเดิมคือ เฮคตอร์ เฟาเบล ส่วนรายละเอียดเบื้องต้นคุยกันเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีมจะบินมาตกลงขั้นสุดท้ายที่เมืองไทย ไม่น่าจะมีปัญหาและคงมีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้นอีกครั้ง" คุณอารักษ์ เผย

ส่วนในเรื่องเงินสนับสนุน นายอารักษ์ กล่าวว่า "งบประมาณตอนนี้คงจะไม่น้อยกว่าปีที่แล้วอยู่ที่ 1.3 ล้านยูโร (ประมาณ 65 ล้านบาท) สปอนเซอร์หลักเจ้าเดิมยังอยู่กันครบทั้ง พิซซา, ปตท. และ เอไอเอส แต่คาดว่าจะมีมาเพิ่มอีก โดยตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจา"

จากนี้ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ จะทำการทดสอบรถเครื่อง 600 ซีซี ในเบื้องต้นก่อนที่สนามพีระเซอร์กิต ประเทศไทย ในส่วนของตัวถังกำลังเลือกกันอยู่ คาดว่าจะเป็นจากค่าย เอฟทีอาร์ จากนั้นจึงจะเหินฟ้าไปทดสอบรถตัวจริงที่ประเทศสเปน ต่อไป

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment