Monday, November 9, 2009

พบกับการปรากฏโฉมของ 3 สุดยอด “มอไซค์...มังกี้” ยนตรกรรมอัจฉริยะของญี่ปุ่น ในงาน FUYUSHIMA BY ASAHI SUPER DRY

พบกับการปรากฏโฉมของ 3 สุดยอด “มอไซค์...มังกี้” ยนตรกรรมอัจฉริยะของญี่ปุ่น ในงาน FUYUSHIMA BY ASAHI SUPER DRY เทศกาลเบียร์กลางสายลมหนาวสไตล์เกาะญี่ปุ่น 26 พ.ย. – 2 ธ.ค. ศกนี้ ณ บริเวณลานสยามดิสคัพเวอรี่

เบียร์อาซาฮี ซุปเปอร์ ดราย เอาใจคนไทยทีชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ไซส์จิ๋วแต่สมรรถนะคับแก้วอย่าง “มอเตอร์ไซค์ มังกี้” โดยได้รวมรวมสุดยอดไฮไลท์รุ่นหายาก และตกแต่งแบบเต็มพิกัด อาทิ มังกี้บาจา รุ่นพิเศษ Africa Twin มีคันเดียวในเมืองไทย มังกี้ FTR มังกี้ Gold มังกี้ Silver และ มังกี้ 40th มารวมไว้ในกิจกรรม Japanese Retro Bike “จากคุณภาพการออกแบบ...สู่ความอมตะ” ทุกวันเสาร์ ระหว่างวันที่ 26 พ.ย. – 2 ธ.ค. ศกนี้ ในงาน FUYUSHIMA BY ASAHI SUPER DRY เทศกาลเบียร์กลางสายลมหนาวสไตล์เกาะญี่ปุ่น ณ บริเวณลานศูนย์การค้าสยามดิสคัพเวอรี่ ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสรถมอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่นสุดคลาสสิก ที่ถูกสร้างสรรค์ให้มีสมรรถนะทัดเทียมกับรถมอเตอร์ไซค์ระดับสุดยอดจากซีกโลกตะวันตก กับขนาดที่เล็กกว่า ที่หาดูได้ยากหลากหลายรุ่นจากกูรูนักสะสมชาวไทย

“มอเตอร์ไซค์ มังกี้ หรือเจ้าลิงน้อยทรงเพรียว” มีประวัติความเป็นมาที่น่าทึ่ง ที่แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาและอัจฉริยะของชาวญี่ปุ่น ในการสร้างสรรค์ยนตกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และมากด้วยประสิทธิภาพการขับขี่ ที่ไม่น้อยหน้าซีกโลกตะวันตก เรื่องราวของเจ้าลิงน้อยมังกี้เริ่มต้นในปี ค.ศ. 1961 ( พ.ศ. 2504 ) ในโรงงานผลิตมอเตอร์ไซด์ฮอนด้า ประเทศญี่ปุ่นโดยที่พนักงานในโรงงานได้นำเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ ของมอเตอร์ไซด์ที่ผลิตอยู่ในสายการผลิตมาลองใส่ในตัวถังขนาดเล็กที่ทำขึ้นมาใหม่เพื่อ ทำให้เป็นมอเตอร์ไซด์ขนาดจิ๋วย่อส่วนไว้ขับขี่เล่นในยามว่าง หรือ นำพาติดรถไปขับขี่พักผ่อนนอกสถานที่ได้ โดยนำเอาเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 50 ซีซี,ไฟส่องทาง,ชุดคันเร่ง,มือเบรค จากฮอนด้าคันใหญ่มาใช้ ส่วนตัวโครงและชิ้นส่วนโลหะอื่นๆ ใช้เศษโลหะที่เหลือจากการผลิตมอเตอร์ไซด์คันใหญ่มาทำ แล้วตกแต่งให้สวยงามโดยให้ สีตัวโครงเป็นสีแดง ถังน้ำมันสีขาว ตัดกันอย่างลงตัว แล้วใส่ล้อจิ๋วขนาดเล็กเพียง 5 นิ้ว แล้วตั้งชื่อมอเตอร์ไซด์ คันน้อยนี้ว่ารุ่น "แซด ร้อย" Z100 ในเวลานั้นยังไม่ใครนึกถึงชื่ออื่น Z100 ขับวิ่งเล่นครั้งแรกในสวนหย่อม ทามา เทค "Tama Tech" และก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ได้ลองขับขี่ว่า ขี่สนุก ผู้ที่เห็นรูปร่างมอเตอร์ไซด์จิ๋วคันนี้แล้วจินตนาการได้เหมือนกันว่า เหมือนกับลิงผอมตัวยาวๆ ที่แฝงไว้ด้วยความซุกซน จนมอเตอร์ไซด์จิ๋วคันนี้ ถูกเรียกชื่อกันติดปากและรู้จักกันภายในอย่างไม่เป็นทางการว่า "มังกี้" ที่ดูยังไง ยังไง ก็เหมือน "ของเล่น" มากกว่าเป็นมอเตอร์ไซด์ พลาดไม่ได้กับการเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่ยากจะได้พบ ในเทศกาลเบียร์กลางสายลมหนาวสไตล์เกาะญี่ปุ่น กับ Asahi Super Dry

เพิ่มเติม http://www.newswit.com/

No comments:

Post a Comment