Friday, May 14, 2010

"ฮอนด้า" ชวนมันส์ เกาะติดอังกฤษสู้ศึกที่แอฟริกา ทุ่มงบกว่า 50 ล้าน


ฮอนด้า ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทย คิกออฟแคมเปญใหญ่ โดนใจแฟนบอลชาวไทยไห้ได้เฮลั่นกันทั่วประเทศ เล่นเกมรุกด้วยแคมเปญสร้างความคึกคักให้ตลาดรูปแบบใหม่ ไม่ซ้ำใคร ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท นำลิขสิทธิ์ทีมชาติอังกฤษ สร้างสรรค์กิจกรรมแนวเฉพาะสุดพิเศษ ให้ชาวไทยได้ร่วมเกาะติดเกมส์การแข่งขันในศึกลูกหนังโลกปี 2010 นี้ ได้อย่างสนุกมันส์มากขึ้น กับแคมเปญ "เกาะติดอังกฤษ สู้ศึกลูกหนังโลก ลุ้นโชคทุกรอบ กับฮอนด้าสกู๊ปปี้ ไอ" เพียงทายว่า ทีมชาติอังกฤษจะสู้ศึกการแข่งขันระดับโลกที่แอฟริกาใต้ในปีนี้ได้ถึงรอบไหน รอบ 32/16 ทีม หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบ 4 ทีมสุดท้าย ทายถูกลุ้นรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ลายสิงห์โตคำราม Limited Edition เพียง 100 คัน ทายพลาดมีสิทธิ์ลุ้นรับ เสื้อโปโลทีมชาติอังกฤษ 1,000 ตัว รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 7 ล้านบาท ลิขสิทธิ์พิเศษสุดนี้เพื่อแฟนบอลชาวไทยเฉพาะที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ

ม.ร. จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงที่มาแนวคิดในการวางกลยุทธ์การตลาดในครั้งนี้ว่า "การแข่งขันกีฬาฟุตบอล เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากกลุ่มคนทุกวัย ไม่เพียงแต่เฉพาะในเมืองไทย แต่เป็นกระแสความนิยมที่เกิดขึ้นไปทั่วทุกมุมโลก ซึ่งที่ผ่านมาฮอนด้าได้ใช้กระแสฟุตบอลมาช่วยกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น การสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกปี 2006, การสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรปี 2008 และการสนับสนุนการมาเยือนเมืองไทยของทีมลิเวอร์พูลปี 2009 สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2010 นี้ ฮอนด้าได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท สร้างสรรค์กลยุทธ์ในการกระตุ้นบรรยากาศความคึกคักที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ด้วยกิจกรรมรูปแบบใหม่ จากการศึกษาข้อมูลความนิยมของแฟนบอลชาวไทยส่วนใหญ่ พบว่า ทีมชาติอังกฤษเป็นทีมในดวงใจที่แฟนบอลชาวไทยติดตามเชียร์กันมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง เหนือทีมบราซิล และเยอรมัน (ข้อมูลผลสำรวจจากสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ เมื่อฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมาปี 2006) เพราะทีมชาติอังกฤษเป็นทีมจากประเทศที่ได้ชื่อว่ามีลีกการแข่งขันที่ดังที่สุดในโลก และมีนักเตะทีมดังระดับเวิลด์คลาสที่คนไทยชื่นชอบมากมาย อาทิ เช่น สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, เวย์น รูนีย์, แอชลี่ย์ โคล, แฟรงค์ แลมพาร์ด และอื่นๆ โดยกิจกรรมที่ฮอนด้าสร้างสรรค์ขึ้นในครั้งนี้ คือการร่วม "เกาะติดอังกฤษ สู้ศึกลูกหนังโลก ลุ้นโชคทุกรอบกับฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ" ซึ่งไม่ว่าทีมชาติอังกฤษจะเข้ารอบไหน ผู้ร่วมสนุกก็มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลลิขสิทธิ์แท้จากทีมชาติอังกฤษสำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เพื่อมอบให้กับแฟนบอลชาวไทยทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้แฟนๆ ทีมอังกฤษ ได้ติดตามเชียร์และลุ้นทีมในดวงใจอย่างสนุกมันส์มากยิ่งขึ้น"

สำหรับรางวัลใหญ่ของกิจกรรมในครั้งนี้ เชื่อว่าจะถูกใจคอบอลมากที่สุด นั่นคือ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ หนึ่งในรถเอ.ที. ยอดนิยมของฮอนด้า ที่ออกแบบพิเศษเป็นลายทีมชาติอังกฤษ สิงห์โตคำราม จำนวน 100 คัน พร้อมหมวกกันน็อคครบเซ็ต มูลค่ารางวัลละ 61,500 บาท สำหรับผู้ที่ทายถูกว่าอังกฤษจะเข้าถึงรอบไหนในศึกที่แอฟริกาใต้ปีนี้ จะเป็นรอบ 32/16 ทีม หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบ 4 ทีมสุดท้าย ส่วนผู้ที่ทายพลาดลุ้นรับเสื้อโปโลลายทีมชาติอังกฤษแท้อีก 1,000 ตัว มูลค่ารางวัลละ 1,200 บาท รวมของรางวัลทั้งสิ้น 1,100 รางวัลมีมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท การร่วมสนุกในครั้งนี้ ผู้ที่สนใจขอรับคูปองทายผลได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ หรือตัดจากใบปลิว โฆษณาหนังสือพิมพ์ และ นิตยสารต่างๆ โดยสามารถส่งชิ้นส่วนทายผลได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ และร้านพลัสฟรีดอม คาเฟ่ สยามแสควร์ จับรางวัลพร้อมกันวันที่ 29 กรกฎาคม 2553 ที่บริษัท เอ.พี ฮอนด้า จำกัด ประกาศผลทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ฉบับวันที่ 9 สิงหาคม 2553 และทางเว็บไซต์ www.aphonda.co.th อย่ามัวแต่เชียร์เงียบๆ แต่ให้มารีบลุ้น รีบทาย แบบสนุกมันส์ รู้กัน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 11 กรกฎาคม 2553 นี้


เพิ่มเติม http://www.aphonda.co.th/2010/2010_page071.asp?id=2214

No comments:

Post a Comment