Sunday, May 23, 2010

ฟีม ประเดิมแต้มจบที่ 7 บิดเลอ มังส์


รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เก็บแต้มแรกของฤดูกาล 2010 ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังควบรถหมายเลข 14 คู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 7 ในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2010 รายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่เลอมังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ระยะทางต่อรอบ 4.180 กิโลเมตร โดยในรุ่นโมโตทู (600 ซีซี 4 จังหวะ) ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 26 รอบสนาม

ผลปรากฎว่า "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ที่ยังไร้แต้มจาก 2 สนามแรก เค้นฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้อีกครั้ง หลังได้รับการปรับปรุงเฟรมรถโดยทีมงานบิโมตา และสามารถออกสตาร์ทจากกริดที่ 12

โดยฟีมที่แม้จะหล่นไปอยู่อันดับ 20 ในช่วง 2 รอบแรก แต่หลังจากทำความเร็วต่อรอบได้คงที่ นักบิดหน้าตี๋ของไทยสามารถไล่ไต่อันดับขึ้นมาได้ถึงอันดับที่ 7 ในรอบที่ 11 ก่อนจะไล่บดกับฟองซี นีโต นักบิดสเปนจากทีมฮอลิเดย์ยิม จี22 เพื่อแย่งชิงอันดับที่ 6

ช่วง 5 รอบสุดท้าย ฟีมต้องขับเคี่ยวเซอร์คิโอ กาเดีย นักบิดสแปนิช จากทีมพอนส์ ก่อนจะเสียอันดับที่ 7 ให้คู่แข่ง อย่างไรก็ดีนักบิดไทยสามารถควบรถ HB4 หมายเลข 14 แซงฟองซี นีโต เข้าเส้นชัยในอันดับ 7 จากนักแข่งที่ออกสตาร์ทรายการนี้ 41 คนได้สำเร็จ พร้อมเก็บ 9 แต้มประเดิมโมโตทู 2010 ได้สำเร็จ

ขณะที่ผู้ชนะสนามนี้ตกเป็นของโทนี อีเลียส นักบิดสแปนิชจากทีมเกรซินีที่ควบรถเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 43 นาที 29.227 วินาที โดยมีจูเลียส ซิมง จากค่ายแม็ปเฟร์ แอสพาร์ และชิโมเน คอร์ซี ของทีมเจไออาร์ ตามขึ้นโพเดียมอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล จะขยับไปแข่งขันกันในรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้


เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/news/view.php?category=1&idnews=382

No comments:

Post a Comment