Monday, September 7, 2009

เผยโฉม 'ซูซูกิเจลาโต้' รุ่นล่าสุด

ตลาดรถจักรยานยนต์คึกคัก ไทยซูซูกิ รุกตลาด เปิดตัวรุ่นใหม่ แบบเกียร์ออโต สไตล์แฟชั่น พร้อมเปิดตัว 5 ก.ย.ศกนี้ที่สยามพารากอน เจาะกลุ่มเป้าหมายเดียวกับยามาฮ่า ฟีโน่ ด้านฮอนด้าเตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ที่พัทยา 14 ก.ย.นี้

แหล่งข่าวจากบริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด แจ้งว่า ในวันที่ 5 กันยายนศกนี้ บริษัทได้เตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ที่ชื่อว่า เจลาโต้ (Jelato) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์เกียร์ออโตเมติก 125 ซีซี สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งรถรุ่นนี้ได้มีการติดตั้งเทคโนโลยีหัวฉีดอีกด้วย

การรุกตลาดดังกล่าวเนื่องจากซูซูกิมองเห็นว่าปัจจุบันตลาดรถจักรยานยนต์ออโตเมติกมีการเติบโตเป็นอย่างสูง ดังนั้น "ซูซูกิ" จึงเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นชอบความสนุกสนานและมีสีสัน ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับยามาฮ่า ฟีโน่ ทั้งนี้การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ "ซูซูกิ" รุ่นใหม่ นั้นจะใช้พรีเซนเตอร์อย่าง "นิชคุณ 2PM" ที่มีชื่อเสียงเพื่อสร้างความดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับตลาดรถในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น พบว่า รถจักรยานยนต์แบบเกียร์อัตโนมัติ หรือแบบ เอ.ที.ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยปริมาณยอดจดทะเบียนเดือนกรกฎาคม 66,802 คัน เทียบเท่าสัดส่วนตลาด 48% ในขณะที่รถจักรยานยนต์แบบครอบครัว แม้ว่าในเดือนนี้จะมียอดการจดทะเบียนที่น้อยกว่า แต่ก็ต่างกันในสัดส่วนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยรถจักรยานยนต์แบบครอบครัว มีปริมาณยอดจดทะเบียนเดือนกรกฎาคม 66,646 คัน เทียบเท่าสัดส่วนตลาด 48% แต่หากนับปริมาณยอดจดทะเบียนโดยรวม 7 เดือน นับตั้งแต่ต้นปีมกราคมรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวยังคงมีปริมาณยอดจดทะเบียนมากที่สุดถึง 435,321 คัน เทียบเท่าสัดส่วนตลาด 49% และยังคงครองความนิยมเป็นประเภทรถจักรยานยนต์ที่มียอดขายสูงสุดอย่างยาวนาน

ด้านบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้เตรียมเปิดตัวรถระบบหัวฉีดรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการกับสื่อมวลชน ในวันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2552 ที่พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งการเปิดตัวรถของทั้งฮอนด้าและซูซูกินั้น ได้สร้างความคึกคักให้กับตลาดรถจักรยานยนต์อย่างมาก

ที่มา หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

No comments:

Post a Comment