Wednesday, September 16, 2009

"ฮอนด้า" ประกาศศักยภาพความเป็นผู้นำ เดินเกม เอ.ที. หัวฉีดเต็มกำลัง เปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น "Honda PCX" และ "ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ" มั่นใจกวาดเรียบทั้งตลาด

ฮอนด้า ประกาศศักยภาพผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ระดับโลก โชว์ความเป็นที่หนึ่งตลอดกาลในตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ด้วยการแนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ทั้งรุ่น World Premiere ที่เป็นโมเดลระดับโลก และมีกำหนดเผยโฉมที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก พร้อมให้คนไทยได้ขับขี่ก่อนใครในโลก เร็วๆ นี้ กับ Honda PCX และอีกหนึ่งรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ที่มีตำนานความสนุกจากประเทศญี่ปุ่น กับ Honda Scoopy i โดยทั้ง 2 รุ่นเป็นรถจักรยานยนต์แบบเอ.ที. และจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI โดยฮอนด้ามั่นใจช่วยกระตุ้นตลาดช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี และยึดครองความเป็นผู้นำในทุก Segment ตลาดรถจักรยานยนต์ไทย

สำหรับรุ่นแรก "Honda PCX" เป็นรถจักรยานยนต์สไตล์ใหม่ระดับ World Class ที่ผลิตในประเทศไทย และมีแผนการวางจำหน่ายไปยังทั่วโลก พร้อมวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์มีระดับสไตล์ Honda PCX เป็นแห่งแรกของโลก เร็วๆ นี้

นอกจากนั้น ฮอนด้ายังได้ส่งตรงความสนุกโฉมใหม่ ที่มาความสนุกดั้งเดิมจากประเทศญี่ปุ่น ให้มาป่วนความสนุกมันส์ พร้อมเดินเกมส์ความเก๋าเต็มกำลัง สร้างสรรค์ตำนานหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในเมืองไทย กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าหัวฉีด PGM-FI รุ่นใหม่ "สกู๊ปปี้ ไอ" (Honda Scoopy i) ภายใต้คอนเซปต์โดนใจวัยรุ่นเด็กแนว "สนุกมันส์...รู้กัน!!!...ฟัน ยูไนเต็ด" สู้ศึกตลาดรถจักรยานยนต์สไตล์แฟชั่น โดยความสนุกมันส์ครั้งนี้มีให้เลือกมากถึง 3 สไตล์ ทั้ง "Fun", "Cute" และ "Prestige" ในลายกราฟฟิคแสบสันถึง 7 แบบโดนใจ พร้อมการถ่ายทอด คาเรคเตอร์ความสนุกมันส์กับพรีเซนเตอร์วัยรุ่นไทยสุดแนวขาโจ๋อย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ และ ตีน่า พิมพ์นารา ไรท์ นักร้องสาวเสน่ห์หวานจัดจ้าน "ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ" วางแผนการจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. นี้เป็นต้นไป ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 44,300 บาท ตั้งเป้าหมายการจำหน่าย 150,000 คันต่อปี

มร. เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "จากปัจจัยบวกต่างๆ ที่ช่วยส่งสัญญาณให้สภาพตลาดรถจักรยานยนต์ในครึ่งปีหลัง เริ่มมีความสดใส และค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นอย่างช้าๆ ซึ่งรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้ปรับการคาดการณ์ตลาดรวมในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1,470,000 คัน จากเดิมเมื่อต้นปีที่ 1,350,000 คัน ซึ่งปัจจัยหนึ่งของสัญญาณที่ส่อเค้าดีขึ้นนี้ มาจากการที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ได้ผลักดันกลยุทธ์การตลาด สร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ออกมาโดยตลอด เช่นเมื่อครั้งการประกาศเปลี่ยนยุคแห่งการขับขี่มาสู่ยุคหัวฉีดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และในครั้งนี้ฮอนด้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อเจตนารมณ์ที่วางไว้ โดยการแนะนำรถจักรยานยนต์ฮอนด้า 2 รุ่นใหม่ระบบหัวฉีด ที่มีความต่างในบุคลิก เพื่อให้ครอบคลุมตลาดเอ.ที.หัวฉีด ทั้ง "ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ" และ "Honda PCX" ให้มาเสริมความต้องการของตลาดในทุกๆ เซ็กเมนต์ ซึ่งฮอนด้าเป็นผู้นำรถเอ.ที. หัวฉีดที่มีรุ่นรถมากที่สุดในตลาดถึง 4 รุ่นรองรับทุกความต้องการ ทั้งคลิกไอ, แอร์เบลด ไอ, สกู๊ปปี้ ไอ และ Honda PCX และจะยังคงเสนอความสนุกในหลากหลายรูปแบบให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป"

สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า "สกู๊ปปี้ ไอ" ความสนุกโฉมใหม่สไตล์เมืองไทยในปี 2009 นี้ เป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับการพัฒนา และถอดแบบดีไซน์กลมๆ สนุกๆ ของ เอ.ที. คันจิ๋วสุดฮิตตั้งแต่ปี 1992 จากฮอนด้าประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจากคาเรคเตอร์ความสนุกมันส์ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางฮอนด้าได้เลือกตัวแทนวัยรุ่นที่มีความเป็นตัวของตัวเองอย่าง "มาริโอ้ เมาเร่อ" กับนักร้องสาวเปรี้ยวซ่า "ตีน่า" พิมพ์นารา ไรท์ มาร่วมถ่ายทอดตำนานหน้าใหม่ของบุคลิกความมันส์ให้สนุกเป็นทวีคูณมากขึ้น โดยมาริโอ้ เมาเร่อ เป็นตัวแทนของคนรู้กันในกลุ่ม "Fun" และตีน่า เป็นตัวแทนของคนรู้กันในกลุ่ม "Cute" นอกจากนั้นยังเสริมความสนุกในสไตล์แนว ๆ ฉบับคนรู้กันแบบคนคลาสสิกด้วยการใช้ บอม ธนา นายแบบมาดเซอร์อนาคตไกล กับฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ซีรี่ย์ "Prestige"

นอกจากนั้น ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ เพื่อนใหม่จากฮอนด้าหัวฉีดคันนี้ ยังมีรูปโฉมสอดรับกับสไตล์ที่ไม่ธรรมดาในแบบฉบับความเก๋าโมเดิร์น ซึ่งได้รับการถ่ายทอด DNA ความ "โค้งมน น่ารัก สนุก" ลุคออรินอลจากญี่ปุ่นแท้ ผสานกับการพัฒนาความทันสมัยเหนือใคร กับไฟหน้าชุดใหญ่ที่ให้ความสว่างแบบมีมิติดีไซน์แบบสองโคมที่ Built-in ไปกับตัวรถอย่างลงตัว ด้วย "บิ๊กอาย" ไฟหน้าส่องสว่างดวงโต และ "มินิอาย" ไฟหรี่ดวงเล็กแบบโปรเจคเตอร์ (Round Grand Headlight) นับเป็นครั้งแรกของการดีไซน์ไฟหน้ากับรถจักรยานยนต์ ให้ได้ลุคแบบมินิคาร์ย้อนยุคสุดฮิต พร้อมด้วย Superior Front Bushing กรอบเฟรมบังลมหรู ดีไซน์แยกชิ้น ที่มากับ Chic Mirror กระจกข้างดีไซน์เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร จะถอดปรับเปลี่ยนสีเปลี่ยนลุค เพิ่มความชิค! ความฟัน! บวกกับดีไซน์ไฟเลี้ยวแบบแยกส่วน (Modern Classic Winker) ช่วยย้ำภาพความคลาสสิคโดดเด่นทุกมุม ทั้งหน้า-หลัง ได้ลุคทั้งโก๋และเก๋าเป็นตำนานหนึ่งเดียวไฟเลี้ยวเฉพาะตัวแบบนี้ ฮิตแน่! พร้อมโดดเด่นกับ Duo Dashing Classic Meter เรือนไมล์มิเตอร์คู่ดีไซน์สวย ทั้งแนวสนุก น่ารัก เรียบหรู กับไฟแสดงความพร้อมของเครื่องยนต์ ที่มาพร้อมกับ Deluxe Tail-Light ไฟท้ายขนาดใหญ่ และมือจับหลังชุบโครเมี่ยม รับรองไม่ว่าจะมาแนวไหนก็สะท้อนตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจน

ในขณะที่เบาะนั่ง ถูกดีไซน์ในสไตล์ "คอมฟอร์ท ซีท" ให้ความกว้างสูงกำลังดี พร้อมกล่องเก็บของอเนกประสงค์ใต้เบาะนั่ง (U-Box) ที่ให้เก็บของได้จุใจกว่า พร้อมฝาปิดเพิ่มความมั่นใจ และเอาใจคนชอบเก็บของจุกจิกกับ Front Inner Box ที่เก็บของด้านหน้า สะดวกสบายลงตัวกับตัวรถ, Curvy Muffler Cover แผ่นกันความร้อนท่อไอเสีย ทรงรี, Front Disk Brake ดิสก์เบรกหน้า ลูกสูบเดี่ยว หยุดสนิท มั่นใจ, Color Caliper คาลิเปอร์สีแดงในซีรีย์ "Fun" และสีทองในซีรีย์ "Cute" และ "Prestige", Front-Rear Shock Absorber โช้คหน้า-หลัง รับแรงกระแทกดีเยี่ยม สนุก สมูททุกจังหวะ สีเงินด้านในซีรีย์ "Prestige" และ "Cute" สีแดงในซีรีย์ "Fun"

ทั้งหมดนี้เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยในมาตรฐานฮอนด้าที่เหนือชั้นกว่าใคร ทั้งระบบกุญแจนิรภัยสองชั้น (Automatic Key Shutter) ที่ถูกออกแบบให้มีม่านปิดอัตโนมัติทันทีที่ล็อคคอรถ พร้อมพรายน้ำเรืองแสงช่วยให้มองเห็นได้ง่ายในยามค่ำคืน, Brake Lock Lever สวิตซ์ล็อคล้อขณะจอด ไม่ลื่นไถล แม้ทางลาดชัน, Side Stand Switch สวิตซ์ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ เมื่อเอาขาตั้งข้างลง เพื่อป้องกันการบิดคันเร่งในขณะจอด

สำหรับซีรีย์ความสนุกมันส์ในแบบ "สกู๊ปปี้ ไอ" นี้ได้ออกตัวมาป่วนความสนุกตามแต่ละสไตล์แนวใครแนวมันส์ กันถึง 7 ลวดลายหลากสีสันใน 3 ซีรีย์ ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์แรก "Fun" ความสนุก...ลุคสปอร์ต แบบพิเศษเฉพาะแนวนี้กับกราฟิกอิมเมจรถแข่งคันงาม เบาะนั่งทูโทน มีสีสัน 3 แบบ คือ ขาว-แดง (White-Red), ดำ-แดง (Black-Red) และ น้ำเงิน-ดำ (Blue-Black) ซีรีย์ที่สอง "Cute" ความสนุกที่มาพร้อมกับความน่ารักแสบซน พิเศษเฉพาะแนวกับกราฟิกไอวี ร็อคโคโค่ กับแฟชั่นมงกุฏสุดเปรี้ยว มีสีสัน 2 แบบคือ ชมพู-ขาว (Pink-White) และ เขียว-ขาว (Green-White) และ ซีรีย์ท้ายสุด "Prestige" ความสนุกเท่มีระดับ พิเศษเฉพาะแนวกับ Cover Center สีทอง เพิ่มความมีระดับกับไฟหรี่สีขาว มีสีสัน 2 แบบ คือ ดำ-น้ำตาล (Black-Brown) และ ขาว-น้ำตาล (White - Brown)

ในส่วนด้านเครื่องยนต์นั้น ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ มาพร้อมกับเทคโนโลยีหัวฉีด PGM-FI เครื่องยนต์ 110 ซีซี 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้อัตราการประหยัดน้ำมันมากถึง 49 กม./ลิตร พร้อมคุณประโยชน์ต่างๆ จากฮอนด้าหัวฉีดครบถ้วน ทั้งประหยัดน้ำมัน, ให้ไอเสียที่สะอาดผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 6 รองรับน้ำมัน E20, ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น, ใช้งานนานหายห่วงกับการรับประกันคุณภาพอุปกรณ์ระบบหัวฉีด PGM-FI นานถึง 5 ปี หรือที่ 50,000 กิโลเมตร และพร้อมพรั่งด้วยคุณภาพอะไหล่แท้กับช่างระดับมาตรฐานที่มีรองรับทั่วประเทศ

และเพื่อเป็นการตอบสนองความสนุกในแบบที่เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร โดนใจวัยมันส์ขึ้นอีก ทางฮอนด้ายังได้สร้างสรรค์อุปกรณ์ตกแต่ง (C-parts) และเครื่องแต่งกาย (Honda Collection) มารองรับความแตกต่างของรูปแบบไลฟ์สไตล์ เติมเต็มความเป็นแฟชั่นให้กับคาแรกเตอร์ของรถรุ่นนี้

ทั้งนี้ สำหรับในด้านแผนการจำหน่าย ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน นี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 44,300 บาท ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายทั้งสิ้น 150,000 คันต่อปี พร้อมพิเศษสุด! ด้วยแคมเปญรับความสนุกสุดมันส์เหนือใคร สำหรับ 10,000 คันแรก รับชุดของขวัญมันส์ๆ "Scoopy i Collection" ทั้งชุดแจ็คเก๊ต และหมวกกันน็อคสีสันเดียวกับตัวรถ ให้ได้นำแฟชั่นเท่ๆ ก่อนใคร วันนี้ ถึง 15 ตุลาคมนี้ หรือจนกว่าของจะหมด

ยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้ ฮอนด้ายังมีแผนการแนะนำรถรุ่นใหม่อีก 1 รุ่น ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์แนวคิดพรีเมี่ยม ระดับโลก ภายใต้ชื่อรุ่น "Honda PCX" เพื่อเป็นการเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ให้กับวงการจักรยานยนต์ไทย โดย "Honda PCX" นี้จะอยู่ในฐานะของ Top of Scooter รถจักรยานยนต์มูลค่าเพิ่มสูงเป็นยนตรกรรมระดับ World Class ที่มีแผนการวางจำหน่ายครอบคลุมความต้องการไปยังทั่วโลก และมีโปรแกรมอวดโฉมความหรูหรา ความมีระดับให้ปรากฏแก่สายตาผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นแห่งแรกของโลก ในเร็วๆ นี้ มั่นใจรถทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้ สามารถช่วยกระตุ้นตลาดในไตรมาสสุดท้ายของปี พร้อมยึดครองความเป็นผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ในทุกเซ็กเมนต์

สัมผัสความยิ่งใหญ่ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าก่อนใคร ทั้งสไตล์ความสนุกมันส์แบบ "ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ" หรือจะเป็นความหรูหรามีระดับของ "Honda PCX" พร้อมด้วยกองทัพความสนุกในเวอร์ชั่นอื่นๆ อีกมากมาย ให้พิสูจน์กันเต็มตาในงาน "Honda Fun United Festival" เทศกาลความสนุกของคนรู้กัน จัดต่อเนื่อง 3 แห่งยิ่งใหญ่ติดกัน ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา วันที่ 19 กันยายน 2552, ณ สวนสาธารณะพืชสวนโลก จ. เชียงใหม่ วันที่ 26 กันยายน 2552 และหาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่ วันที่ 3 ตุลาคม 2552 นี้

เพิ่มเติม http://www.aphonda.co.th/

No comments:

Post a Comment