Sunday, September 6, 2009

"รอสซี" บิดหาย! คว้าชัย "ซาน มาริโน จีพี"

วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 8 สมัย จากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า กลับมาคว้าแชมป์ล้างอายจากการพลาดล้มในสนามล่าสุดได้สำเร็จ หลังบิดคว้าชัยโมโตจีพีรายการในศึกซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการทิ้งห่างคู่แข่งกระจุยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ 2009 แข่งขันกันที่สนามมิซาโน เซอร์กิต ในซาน มาริโน มีระยะทางต่อรอบ 4.226 กิโลเมตร โดยในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 28 รอบสนาม

ผลการแข่งขันสนามนี้ "เดอะด็อกเตอร์" ที่ออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชัน แม้จะหลุดลงไปถึงอันดับ 3 เมื่อถูกดานี เปโดรซา และอันโตนิโอ เอเลียส แซง ขึ้นไปนำหลังผ่านรอบแรก แต่เจ้าตัวก็ไม่ทิ้งลายแชมป์โลก 8 สมัย ด้วยการไล่แซงเอาตำแหน่งผู้นำคืนได้สำเร็จ ในรอบที่ 7

จากนั้นใน 21 รอบที่เหลือ แม้ว่ารอสซี จะถูกหายใจรดต้นคอโดย ฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีม แต่ก็ยังเก๋าที่จะประคองตัวบิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 44 นาที 32.882 วินาที โดยมี ลอเรนโซ และ เปโดรซา ตามขึ้นโพเดียมอันดับ 2 และ 3 ตามหลังรอสซี 2 และ 12 วินาทีตามลำดับ

ส่งผลให้ยอดนักบิดอิตาเลียนที่เก็บ 25 คะแนนเต็มในเรซนี้ทำแต้มฉีกหนี ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีม จาก 25 เป็น 31 แต้ม โดยรอสซี ยังคงเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนโมโตจีพี ที่ 238 คะแนน ขณะที่อันดับ 3 เปโดรซา ไล่ตามอยู่ 82 คะแนน

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกจะพักการแข่งขันราว 1 เดือน ก่อนกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในศึกโปรตุกีส จีพี ที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส วันที่ 4 ตุลาคม นี้

ที่มา http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment