Friday, September 18, 2009

กุศมัย กรุ๊ป บุกตลาดรถขนส่งเล็ก

กุศมัย กรุ๊ป ขยายปีกบุกตลาดรถขนส่งขนาดเล็ก ส่ง ซูโม่ รถ 3 ล้อ ขนส่งสินค้าทางการเกษตรและสินค้าภายในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดเล็ก หวังชิงแชร์ตลาด

ดร. วิโรจน์ กุศลมโนมัย กรรรมการผู้จัดการ บริษัท กุศมัย กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่า ในยุคเศรษฐกิจกำลังซบเซา ประกอบกับน้ำมันยังคงมีราคาสูงอยู่ ผู้ประกอบการนักธุรกิจทุกคนต้องพยายามหาวิธีการประหยัดค่าใช้จ่าย และพยายามที่จะใช้รถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนที่มีราคาถูกลง อย่างเช่น แก็ส LPG, NGV หรือ ใช้รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ที่กินน้ำมันน้อยกว่าเดิม สำหรับงานขนส่งสินค้าภายในพื้นที่เกษตรกรรม บริษัทฯ จึงได้ตกลงเซ็นต์สัญญาเป็น ตัวแทนนำเข้ารถมอเตอร์ไซด์แต่ผู้เดียวในประเทศไทย กับบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ รถมอเตอร์ไซด์ ขนส่งขนาดเล็ก ในประเทศญี่ปุ่น ที่ทำการส่งออกรถ 3 ล้อ ภายใต้ยี่ห้อ “ซูโม่” ใน 20 กว่าประเทศในแถบเอเชีย และ ตะวันออกกลาง หากรวมประเทศไทยแล้ว เป็นประเทศที่ 23 ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายในแถบนี้

“ รถ ซูโม่ มีขนาดกะทัดรัดกว่า รถอีแต๋น ราคาก็ถูกกว่า ประหยัดน้ำมัน การดูแลรักษาก็ง่าย และยังมีความสามารถในการบรรทุกน้ำหนักได้ดี จึงเป็นทางเลือกใหม่ให้กับ เจ้าของสวนยาง สวนผลไม้ และชาวไร่ในการใช้ขนถ่ายผลิตผลทางการเกษตร หรือจะใช้ขนถ่ายสินค้า และวัตถุดิบภายในโรงงานอุตสาหกรรม ในเขตอุตสาหกรรม ก็ได้เช่นกัน รถ 3 ล้อ ซูโม่ สามารถสั่งติดตั้งระบบไฮโดรลิกให้กระบะท้ายยกเทได้อีกด้วย แม้เครื่องยนต์เล็ก แต่มีกำลังบรรทุกมากเนื่องจากการใช้ระบบเฟืองทด ให้ประหยัดแรง สามารถบรรทุกน้ำหนักตั้งแต่ 500 - 1,000 กิโลกรัม หรือจุได้ประมาณ 2 – 4 คิว

หากต่อเติมหลังคา แบบรถกระบะ ในปลายปีนี้บริษัทฯ จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ ซูโม่ 2 รุ่น คือ รุ่นขนาดเครื่องยนต์ 150 ซีซี และ 175 ซีซี ในงาน มอเตอร์โชว์ และ งานเกษตรโลก ที่เมืองทองธานี

เพิ่มเติม http://www.bangkokbiznews.com/

No comments:

Post a Comment