Thursday, August 6, 2009

ยามาฮ่าทุ่ม30ล.ผูกใจคอฟีโน่ บันทึกขบวนลง “กินเนสส์บุ๊ค"

น.ส.จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่า มอร์เตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดเตรียมงบประมาณราว 30 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมรวมพลฟีโน่ เพื่อบันทึกลงในกินเนสส์ เวิลด์เรคคอร์ด ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 ส.ค.นี้ ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก

กิจกรรมครั้งนี้นอกจากเป็นการสร้างสรรค์เพื่อรวมพลผู้ขับขี่ฟีโน่แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นกระแสการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ และเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าของยามาฮ่า ฟีโน่ เป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ เช่น การมีส่วนร่วม การบันทึกสถิติโลกครั้งนี้ จะใช้รถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ 2,500 คัน ขับเป็นขบวน ในระยะทางยาวกว่า 3 กม.เพื่อบันทึกสถิติ โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่กินเนสส์ เวิลด์เรคคอร์ดในการเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน และมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้ร่วมกิจกรรม

"การรวมพลของกองทัพรถฟีโน่ และยามาฮ่า คลับ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่สร้างความแตกต่างให้แก่การตลาดของยามาฮ่า เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด และได้สัมผัสกับบรรยากาศความยิ่งใหญ่ของกิจกรรม" น.ส.จินตนากล่าว

สำหรับฟีโน่ เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีกระแสตอบรับที่ดี หลังจากยามาฮ่าใช้แผนโมเดิล คลาสสิก ออกรถรุ่นใหม่ ปัจจุบันฟีโน่ มียอดผลิตราว 2.3-2.4 หมื่นคันต่อเดือน หรือคิดเป็นสัดส่วน 65% ของยอดผลิตยามาฮ่า ทั้งหมด

น.ส.จินตนากล่าวต่อว่า จากแนวโน้มตลาดรถจักรยานยนต์มีการเติบโตที่ดีขึ้น ทำให้บริษัทปรับเป้าหมายการขายจาก 4 แสนคันต่อปี เป็น 4.2 แสนคัน จากการออกรถรุ่นนาโนใหม่และปัจจัยสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

เพิ่มเติม กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

No comments:

Post a Comment