Wednesday, August 26, 2009

"เดอะด็อกเตอร์" แบะท่าซิ่งเอฟวันปี 2011

วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 8 สมัย พร้อมทำตามฝันของตนเองด้วยการร่วมทีมเฟอร์รารี ลงแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 หลังสัญญาฉบับปัจจุบันกับทีมเฟียต-ยามาฮ่า ในศึกโมโตจีพีจะหมดลงในปี 2010

"เดอะด็อกเตอร์" ตกเป็นข่าวเตรียมเปลี่ยนชนิดกีฬาจากมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก มาเป็น ฟอร์มูลา วัน หลายต่อหลายครั้ง เนื่องจากเคยร่วมทดสอบรถกับทีม "ม้าลำพอง" ที่สนามมาลาเนลโน มาแล้วถึง 3 ครั้ง นับจากปี 2006 เป็นต้นมา

ซึ่งแม้ว่ายอดนักบิดอิตาเลียนจะเคยออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้รับการทาบทามจากเฟอร์รารี ให้เข้ามาทำหน้าที่แทนเฟลิเป มาสซาในฤดูกาลนี้ ทว่าล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในบ้านเกิดว่า มีความเป็นไปได้ที่จะขยับไปขับเอฟวันหลังปี 2010

"เวลานี้ผมยังมีสมาธิอยู่กับการแข่งขันโมโตจีพี เช่นเดียวกับในปีหน้าที่ผมยังเหลือสัญญากับยามาฮ่าอีก 1 ฤดูกาล แต่หลังจากนั้นในปี 2011 อะไรจะเกิดขึ้นเราจะได้เห็นกัน ผมมีทางเลือกมากมายซึ่งยังไม่จำเป็นต้องตัดสินใจในเวลานี้"

"การได้เป็นนักขับให้เฟอร์รารีลงแข่งเอฟวันคือความฝันของทุกคน ในปี 2006 พวกเขาเคยเสนอให้ผมเป็นนักขับทดสอบ แต่เวลานั้นผมยังไม่อยากทิ้งอาชีพที่ผมรัก ทว่าหากเป็นในปี 2011 ผมคิดว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่อถึงเวลานั้น" นักบิดวัย 30 ปี ร่ายยาว

รอสซี กำลังไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 9 ของตัวเองในการแข่งขันจักรยานต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโต จีพี ฤดูกาล 2009 โดยเจ้าตัวมีคิวทำศึกสนามต่อไปในรายการอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้

ที่มา http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment