Wednesday, August 12, 2009

"ฟีม" หวังขึ้นโพเดียมก่อนจบซีซันแม้อันดับวูบ

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ ชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าขอขึ้นโพเดียมให้ได้สักครั้งก่อนจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าอันดับโลกรุ่น 250 ซีซีจะหล่นลงมาอยู่ที่ 14 พร้อมยันไม่ท้อถอยกับความผิดหวังใน 2 เรซล่าสุดที่ไม่จบการแข่งขัน

นักบิดสังกัดไทย-ฮอนด้า-พีทีทีแซค ใช้เวลาพักครึ่งฤดูกาลร่วม 3 สัปดาห์ เดินทางกลับมาพักผ่อนร่วมกับครอบครัวในประเทศไทย ก่อนจะออกเดินทางกลับไปยังประเทศสเปน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมทำศึกสาธารณรัฐ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้

ซึ่ง "เจ้าฟีม" ที่ตั้งเป้าในการชิงชัยรุ่น 250 ซีซีไว้ที่ท็อป 6 ในช่วงต้นฤดูกาลยอมรับกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "จากผลงานของผมในช่วง 9 เรซแรก ต้องยอมรับว่าเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้คงเป็นเรื่องที่ไกลเกินไปแล้ว แต่ผมยังยืนยันที่จะขึ้นโพเดียมให้ได้สักครั้งในฤดูกาลนี้ เพราะหากเราสามารถทำได้ คะแนนในตารางแชมเปียนชิปจะก้าวกระโดดขึ้นมาทันที"

พร้อมกันนี้นักบิดหน้าตี๋ยังยืนยันถึงกำลังใจอันเต็มเปี่ยมด้วยว่า"ที่ผ่านมารู้สึกแย่พอสมควรโดยเฉพาะ 2 สนามล่าสุดที่ผมไม่จบการแข่งขัน แต่สำหรับผมแล้วไม่มีคำว่าท้อแน่นอน ที่สำคัญผมยังมีกำลังใจเต็มเปี่ยม ซึ่งกับอีก 7 สนามที่เหลือของปีนี้ผมจะข้อสู้อีกเฮือกเพื่อให้ความฝันของตัวเองและคนไทยเป็นจริง"

โดยฟีมสามารถจบการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา (2008) ได้ทุกสนาม อย่างไรก็ดีจากสภาพรถที่ไม่เอื้ออำนวยในปีนี้ ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันถึง 3 ครั้งในช่วง 9 เรซแรก โดยเก็บไป 38 รั้งอันดับ 14 ในตารางแชมป์เปียนชิปรุ่น 250 ซีซี

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการสาธารณรัฐ เช็ก กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นที่เบอร์โน เซอร์กิต ประเทศสาธารณรัฐเช็ก วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมนี้ โดยรุ่นจีพี 250 จะแข่งขันกันเวลา 17.00 น. ตามวลาประเทศไทย

ที่มา ASTV

No comments:

Post a Comment