Sunday, August 9, 2009

HONDA RACING FEST

เปิดซิง...สนามแก่งกระจาน
ประลองความเร็วศึกฮอนด้า

เกาะติดการแข่งขันในรายการฮอนด้า เรซซิ่ง เฟสท์ สนาม 3 นัดประเดิมเปิดซิงสนามใหม่ ที่แก่งกระจาน เซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี มีความยาวต่อรอบถึง 2.912 กิโลเมตร ทางตรงที่ยาวถึง 1.2 กิโลเมตร นักแข่งสามารถทำความเร็วได้ถึง 200 กม./ชม. โดยปิติ ภิรมย์ภักดี ที่ระยะหลังปล่อย ให้ยอดขายสิงห์ โดนคู่แข่งแซงหน้า แต่รถแข่งไม่ยอมใคร ควบฮอนด้า อินเทรก้า ทำ เวลาในรอบควอลิฟายจัดอันดับสตาร์ตของรุ่นโปร คัพ มาดีที่สุด 1.29.550 นาที สร้าง สถิติให้สนามใหม่แห่งนี้ โดยในรุ่นฮอนด้า แจ๊ซ วันเมคเรซ คลาส เอ อาภาธร กรรณสูต มีคะแนนสะสมนำเป็นจ่าฝูง 31 คะแนน ส่วน รุ่นฮอนด้า แจ๊ซ วันเมคเรซ แชมป์ 4 เรซ ที่ผ่านมาของฤดูกาลนี้ อลงกรณ์ ยั่งยืน มีคะแนนสะสมนำโด่ง 43 คะแนน

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ในฐานะผู้ดำเนินการแข่งขันเปิดเผยว่า “สำหรับสนามแก่งกระจาน เซอร์กิต” ที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นสนามที่ท้าทายความสามารถของนักแข่ง เนื่องจากสนามนี้ได้รับการออกแบบโดยนักแข่งรถระดับแถวหน้าของเมืองไทย มีทางตรงที่ยาวมาก และโค้งหลากหลายรูปแบบ ถือว่าเป็นสนามที่นักแข่งสามารถใช้ความเร็วได้อย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามก็คือวัตถุประสงค์ของการจัด การแข่งขันคือให้ผู้ชมได้สัมผัสกับเกมการแข่งที่เร้าใจ

ไฮไลต์การแข่งขันรุ่นฮอนด้า แจ๊ซ วันเมคเรซ เรซ1 อลงกรณ์ ยั่งยืน ควอลิฟายมาอันดับที่ 5 แต่อาศัยประสบการณ์ที่มากกว่า และรถไม่สมบูรณ์มีอุบัติเหตุตั้งแต่รอบซ้อมรักษาอันดับเกาะกลุ่มแรก ผ่านธงหมากรุกมาอันดับ 3 โดยมี ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นำแบบม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ในเรซนี้ไป

ในเรซที่ 2 ความมันเริ่มทวีคูณขึ้น ออก สตาร์ตเพียงรอบเดียวรถของธนิน ไพศาลศรีศิลป์ เกิดอุบัติเหตุ เซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำ รถแข่งต้องทำการสตาร์ตใหม่ แต่เพียงแค่ 2 รอบ รถของสรศักดิ์ แสงชูโต ก็มีอุบัติเหตุในสนาม รถเซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งนำอีกครั้งหนึ่ง และไม่มีปัญหาสำหรับนักแข่งดาวรุ่งเพียว หงส์ปาน ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ฮอนด้า แจ๊ซ วันเมคเรซ เรซ2 ไปครอง โดยมีเต็งหนึ่งอลงกรณ์ ยั่งยืน ขับแบบประคองเพราะรถไม่สมบูรณ์ตามเข้ามาในอันดับที่ 2 และยังรั้งผู้นำคะแนนสะสมในรุ่นนี้เหมือนเช่นเคย 59 คะแนน ตามมา ด้วย ภาสฤทธิ์ 45 คะแนน และภัทรพล วงษ์ไพร 23 คะแนน

รุ่นฮอนด้า ซีวิค วันเมคเรซ เรซ 1 นักแข่งชื่อดังอย่างชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม มีอุบัติเหตุตั้งแต่รอบซ้อม ต้องออกจากการแข่งขันไป ส่วน วรพจน์ บุญช่วยเหลือ ไม่คุ้นกับสนามใหม่ทำ เวลาควอลิฟายไม่ดีออกสตาร์ตในอันดับที่ 10 เช่น เดียวกับจักษ์ทอง นาวาศุภพานิช รถไม่สมบูรณ์ออกสตาร์ตอยู่ในอันดับที่ 18 โดยมีสุทธิศักษ์ บุญเจริญ ทำเวลามาดีที่สุด เรซแรกไม่มีปัญหาสำหรับนราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ เข้าวินแบบไร้ความกดดัน

แต่ในเรซ 2 นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ต้องเจอกับ สุทธิศักดิ์ บุญเจริญ ช่วงชิงตำแหน่งแชมป์ตลอด 12 รอบสนามแข่งขัน แต่นราศักดิ์ อาศัยปิดไลน์ในโค้งได้ดีกว่า คว้าแชมป์ในรุ่นนี้อีกครั้ง ส่วนคะแนนสะสมนราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ เป็นผู้นำในคลาส เอ 52 คะแนน ส่วนสุทธิศักดิ์ บุญเจริญ เป็นจ่าฝูงในคลาส บี 53 คะแนน

ส่วนในรุ่นโปร คัพ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หลุดโค้งตั้งแต่รอบซ้อม ไม่สามารถลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศได้ ปล่อยให้ ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่มี “น้องนุ่น” วรนุช วงษ์สวรรค์ มาเชียร์ถึงขอบแทร็ค คว้าแชมป์ไปทั้ง 2 เรซ

ที่มา สยามธุรกิจ

No comments:

Post a Comment