เอ.พี.ฮอนด้า และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด สร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ให้วงการรถจักรยานยนต์และเพลงไทย เมื่อคลื่นมหาชนแฟนพันธุ์แท้ “ฮอนด้า” ควบรถจักรยานยนต์คู่ใจ พร้อมคอเพลงไทยและต่างประเทศเทศจากทุกสารทิศ หลั่งไหลมาร่วมสนุกกว่าแสนคน ในมหกรรมดนตรีสุดมันส์ร็อกๆ เร็กๆ “Honda Click i Reggae on the Rock” จนล้นทะลักชายหาดชะอำ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่องภายในท้องถิ่นมหาศาล เพียงแค่ 1 คืน 2 วัน เงินสะพัดเกินกว่า 30 ล้านบาท
ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จในการจัดมหกรรมสุดมันส์ร็อกๆ เร็กๆ “Honda Click i Reggae on the Rock” ณ ริมชาดหาดชะอำฝั่งเหนือ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมต่อเนื่องถึงวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมาว่า กิจกรรมความมันส์ครั้งนี้ เป็นมหกรรมดนตรีริมทะเลครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งของประเทศ ที่มีการผสาน 2 ขั้วแนวดนตรีที่แตกต่างกัน แต่มีเป้าหมายร่วมกันที่สร้างความสุข ความสนุกให้เกิดขึ้นในทุกๆ มิติ ซึ่งสอดคล้องและเข้ากันกับกลยุทธ์ทางการตลาดภายใต้แคมเปญ “C’mon Let’s Have Fun ก็มันสนุกอะ” ที่ฮอนด้าสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
ทั้งยังสะท้อนถึงกลิ่นอายของการผสมผสานสิ่งของ 2 สิ่งที่ขัดกัน แต่เมื่อถูกนำมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน สามารถผสานกันได้อย่างสวยงามและลงตัว คล้ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิกไอ สีดำ-ส้ม รุ่น B.O. Project ซึ่งนับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่มีความแปลกใหม่และมีความน่าสนใจสำหรับวัยรุ่นทุกแนว รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
“ ต้องขอขอบคุณคลื่นมหาชนทั้งแฟนพันธุ์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า และคอเพลงชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมสนุกในงานดังกล่าวนับแสนคน ซึ่งสะท้อนภาพความสำเร็จในการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่และสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการรถจักรยานยนต์และวงการเพลง เนื่องจากสถิติผู้ส่ง SMS มาทางหมายเลข 480266 แล้วส่งข้อความ HONDA มาสมัครร่วมสนุกในงานนี้มีมากกว่า 70,000 ราย ย่อมเป็นการสะท้อนและเป็นเครื่องยืนยันเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็มีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ร่วมถึงจังหวัดใกล้เคียงกับพื้นที่อำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี มาร่วมงานอีกจำนวนมาก ซึ่งเราเอ.พี.ฮอนด้า และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของฮอนด้า ที่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป โดยกลุ่มใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่มาร่วมงานมีหลากหลายรุ่น ทั้งฮอนด้ารุ่นเก่าและรุ่นใหม่ เครื่องยนต์หัวฉีดระบบ PGM-FI ที่ให้ประสิทธิเต็มที่ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน ประหยัดน้ำมัน มีความทนทาน และเป็นต่อมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”
“อีกทั้งภาพของคลื่นมหาชนที่ปรากฎ ณ ริมหาดชะอำ ครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงแต่จะทำให้ประชาชนทุกท่านที่มาร่วมงานได้รับความสุขสนุกสนานกับการแสดงดนตรีเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ ผู้ประกอบธุรกิจในทุกระดับ มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าปรกติ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในนโยบายเพื่อตอบแทนสังคมไทย ที่เอ.พี.ฮอนด้าตระหนักและใส่ใจต่อสังคมรงมถึงประชาชนคนไทยทุกระดับ นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมดีๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย การอบรมการขับขี่อย่สงปลอกภัย และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ที่เตรียมจะนำเสอในโอกาสต่อไป”
ด้านนางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ส่วนงานวางแผนธุรกิจ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้มีโอกาสต้อนรับผู้ที่สนใจ และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่มาร่วมสร้างความสนุกให้เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เกินความคาดหมาย พร้อมรู้สึกชื่นชมเด็กๆ วัยรุ่นยุคใหม่ที่มีความกล้าแสดงออกเป็นตัวของตัวเอง กล้าแสดงความสนุกและทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งไลฟสไตล์ลักษณะนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่ฮอนด้าสนับสนุนมาโดยตลอด สอดคล้องกับแคมเปญ “ ได้เวลาฮอนด้าหัวฉีด C’mon Let’s Have Fun…ก็มันสนุกอะ” ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งความสนุกดังกล่าวจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ ทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าจะยังคงเนรมิตความสนุกในรูปแบบอื่นๆ ให้วัยรุ่นได้มีส่วนร่วมอีกอย่างต่อเนื่อง
ขณะที่นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเทศบาลชะอำ จังหวัดเพชรบุรี กล่าวถึงความสำเร็จและการสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของมหกรรมสุดมันส์ร็อกๆ เร็กๆ “Honda Click I Reggae on the Rock” ณ ริมชาดหาดชะอำว่า “ที่สังเกตด้วยตนเองและเจ้าหน้าที่มารายงานให้ทราบว่า ตลอดแนวชายหาดชะอำ จนจรดทิศเหนือของหาด ซึ่งเป็นจุดตั้งเวทีของงานนี้ มีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าและประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวชาติเข้าร่วมงานครั้งนี้เกินกว่า 100,000 คน และยังไม่รวมผู้สนใจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับชายหาด และถนนหน้าหาดชะอำอีกจำนวนมาก ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจของเทศบาลอำเภอชะอำ ทำงานอย่างหนักเพื่ออำนวยความสะดวกทางการจราจรและรักษาความปลอดภัย หากประมาณการณ์คร่าวๆ กับรายได้ที่หมุนเวียนในพื้นที่เฉลี่ย 100,000 คนๆ หนึ่งใช้จ่ายคนละ 1,000 บาท ทำให้มีเงินสะพัด ณ หาดชะอำไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เพราะโรงแรมต่างๆ ริมหาดชะอำและบริเวณใกล้เคียงถูกจองเต็มหมดทุกห้อง ร้านค้าสะดวกซื้อ พ่อค้าแม้ค้ารวมถึงบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวจำหน่้ายสินค้าของตนเองหมด ซึ่งสร้างรายได้และสร้างคววมพึ่งพอใจให้กับทุกฝ่าย”
“ที่สำคัญหากไม่มีฮอนด้าให้การสนับสนุน กิจกรรมนี้คงเกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากต้องใช้งบประมาณในการบริหารจัดการสูง และจากภาพของงานที่ปรากฏให้เห็นถือว่าประสบความสำเร็จมาก ประชาชนในท้องถิ่นได้รับปะโยชน์จากการท่องเที่ยว ซึ่งต้องขอบคุณเอ.พี่.ฮอนด้า ที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆ ในพื้นที่และสังคมไทย”
ด้านนายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลดนตรีในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของชะอำและจังหวัดเพชรบุรี ที่ผ่านมาเคยมีการจัดมหกรรมดนตรี ใช้ชื่อว่าชมวัง ฟังเพลงที่ชะอำมาแล้ว เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากงานในครั้งนี้แล้ว ยังคาดว่าจะมีการจัดงานแสดงดนตรีที่ชะอำตามมาอีก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เพชรบุรีเป็นเมืองแห่งดนตรีและเสียงเพลง เพราะมีการจัดแสดงดนตรีหลายๆ แนวเช่นสุนทราภรณ์ จนมาถึงแนวร็อคและเร็กเก้ในครั้งนี้ และสนับสนุนให้เพชรบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวของกลุ่มเฉพาะทางหรือนิช มาร์เก็ตที่ชอบทางด้านดนตรีด้วย
ที่ผ่านมางานเทศกาลดนตรีมีการจัดประจำที่หัวหิน ในชื่องานหัวหินแจ๊สเฟสติวัล สำหรับการขยายมาจัดงานที่ชะอำจะช่วยกระจายกลุ่มผู้ฟังในดนตรีอีกแนวเข้ามายังพื้นที่นี้ และช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจโรงแรมที่มีอยู่ในชะอำไม่ต่ำกว่า 4 พันห้องมีความคึกคัก ซึ่งขณะนี้หลายโรงแรมก็ถูกจองเต็มแล้ว
สำหรับพื้นที่เขตชะอำนั้น ไม่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ภาวะไข้หวัด 2009 และภาวการณ์ท่องเที่ยวมากนัก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยขณะนี้กลุ่มประชุมและสัมมนาได้เข้ามาแถบชะอำจำนวนมาก ทำให้โรงแรมหรือรีสอร์ทที่มีห้องประชุมและสัมมนาถูกจองเต็มล่วงหน้าหลายเดือน ขณะนี้บางแห่งถูกจองยาวไปจนถึงเดือนกันยายนแล้วเป็นต้น
ทั้งนี้โดยเฉพาะช่วงศุกร์-อาทิตย์ ขณะนี้จะมีนักท่องเที่ยวประเภทรถบัสเข้ามายังพื้นที่ชะอำจำนวนมาก เนื่องจากกลุ่มที่นิยมการท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบครอบครัวยังนิยมชะอำเช่นเดิม สำหรับบรรยากาศภายในงาน เริ่มต้นด้วยผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พร้อมด้วยสมาชิกคลับร่วมแสดงความเป็นเจ้าภาพที่ดีด้วยการรักษาความสะอาดของชายหาด เดินขบวนเก็บขยะและสิ่งสกปรกเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและเพื่อนๆ ชาวไทยจากทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย พร้อมมีแรงสบทมร่วมรักษาความสะอาดจาก ดร. อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งหนึ่งเดียวของชาวไทย, ดิว เดอะสตาร์ นักร้องขวัญใจชาวไทย และพิธีกรขวัญใจวัยรุ่นจากรายการ ไฟว์ไลฟ์ และ โอ ไอ ซี รณรงค์รักษาความสะอาดของชายหาดในครั้งนี้ด้วย และต่อเนื่องด้วยกิจกรรมก่อนเปิดมหกรรมดนตรีด้วยการจำลองเวทีขนาดกำลังชิวล์ อุ่นเครื่องด้วยวงดนตรีเร็กๆ แนวเร๊กเก้ สกา หน้าใหม่หลายวง ให้ชาววัยรุ่นรักดนตรีได้ขยับซักซ้อมความมันส์กันก่อน พร้อมด้วยกิจกรรมความสนุกเล่นเกมส์จากบูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และพื้นที่ตลาดนัดเด็กแนวที่จัดขึ้นแสดงไอเดียสร้างสรรค์ให้ได้เพลิดเพลินกันอย่างหนำใจ นี่ยังไม่นับรวมมหกรรมดนตรีริมทะเลที่กำลังจะเกิดขึ้น ความสนุกจากงาน Honda Click I Reggae on the Rock ก็มากล้นจนชายหาดชะอำ แทบคลั่งด้วยความสนุก และท้ายสุดก็ถึงช่วงเวลาความสนุกกับฮอนด้าหัวฉีด มหกรรมดนตรีริมทะเล คอนเสิร์ตสุดแนวจึงเกิดขึ้น เริ่มปะทะความมันส์เอาใจชาวสกาด้วยศิลปินแนวๆ อย่าง Jofax, Madacascar 11 circle สลับดนตรีมันส์ๆ จากชาวร็อค The Mousses, Plastic Surgery, SIX C.E. และ Play Ground ต่อเนื่องความสนุกท้าทายราตรีอย่างไม่มีหยุดผสมความมันส์ทั้งร็อค เร๊กเก้ กับ Klear, Bis Ass, Sriracha Rocker, Moderndog, T-Bone พร้อมปิดท้ายความสนุกด้วยวงดนตรีเด็กแนวที่มาแรง Teddy Ska Band
นับว่ากิจกรรมดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่น และสามารถตอกย้ำนโยบายความสนุกกับทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้เป็นอย่างดี และทางฮอนด้าจะดำเนินการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เฉกเช่นนี้ขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่เติมเต็มความสนุกให้กับทุกสีสันของชีวิต
ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จในการจัดมหกรรมสุดมันส์ร็อกๆ เร็กๆ “Honda Click i Reggae on the Rock” ณ ริมชาดหาดชะอำฝั่งเหนือ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมต่อเนื่องถึงวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมาว่า กิจกรรมความมันส์ครั้งนี้ เป็นมหกรรมดนตรีริมทะเลครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งของประเทศ ที่มีการผสาน 2 ขั้วแนวดนตรีที่แตกต่างกัน แต่มีเป้าหมายร่วมกันที่สร้างความสุข ความสนุกให้เกิดขึ้นในทุกๆ มิติ ซึ่งสอดคล้องและเข้ากันกับกลยุทธ์ทางการตลาดภายใต้แคมเปญ “C’mon Let’s Have Fun ก็มันสนุกอะ” ที่ฮอนด้าสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
ทั้งยังสะท้อนถึงกลิ่นอายของการผสมผสานสิ่งของ 2 สิ่งที่ขัดกัน แต่เมื่อถูกนำมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน สามารถผสานกันได้อย่างสวยงามและลงตัว คล้ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิกไอ สีดำ-ส้ม รุ่น B.O. Project ซึ่งนับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่มีความแปลกใหม่และมีความน่าสนใจสำหรับวัยรุ่นทุกแนว รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
“ ต้องขอขอบคุณคลื่นมหาชนทั้งแฟนพันธุ์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า และคอเพลงชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมสนุกในงานดังกล่าวนับแสนคน ซึ่งสะท้อนภาพความสำเร็จในการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่และสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการรถจักรยานยนต์และวงการเพลง เนื่องจากสถิติผู้ส่ง SMS มาทางหมายเลข 480266 แล้วส่งข้อความ HONDA มาสมัครร่วมสนุกในงานนี้มีมากกว่า 70,000 ราย ย่อมเป็นการสะท้อนและเป็นเครื่องยืนยันเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็มีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ร่วมถึงจังหวัดใกล้เคียงกับพื้นที่อำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี มาร่วมงานอีกจำนวนมาก ซึ่งเราเอ.พี.ฮอนด้า และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของฮอนด้า ที่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป โดยกลุ่มใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่มาร่วมงานมีหลากหลายรุ่น ทั้งฮอนด้ารุ่นเก่าและรุ่นใหม่ เครื่องยนต์หัวฉีดระบบ PGM-FI ที่ให้ประสิทธิเต็มที่ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน ประหยัดน้ำมัน มีความทนทาน และเป็นต่อมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”
“อีกทั้งภาพของคลื่นมหาชนที่ปรากฎ ณ ริมหาดชะอำ ครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงแต่จะทำให้ประชาชนทุกท่านที่มาร่วมงานได้รับความสุขสนุกสนานกับการแสดงดนตรีเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ ผู้ประกอบธุรกิจในทุกระดับ มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าปรกติ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในนโยบายเพื่อตอบแทนสังคมไทย ที่เอ.พี.ฮอนด้าตระหนักและใส่ใจต่อสังคมรงมถึงประชาชนคนไทยทุกระดับ นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมดีๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย การอบรมการขับขี่อย่สงปลอกภัย และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ที่เตรียมจะนำเสอในโอกาสต่อไป”
ด้านนางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ส่วนงานวางแผนธุรกิจ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้มีโอกาสต้อนรับผู้ที่สนใจ และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่มาร่วมสร้างความสนุกให้เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เกินความคาดหมาย พร้อมรู้สึกชื่นชมเด็กๆ วัยรุ่นยุคใหม่ที่มีความกล้าแสดงออกเป็นตัวของตัวเอง กล้าแสดงความสนุกและทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งไลฟสไตล์ลักษณะนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่ฮอนด้าสนับสนุนมาโดยตลอด สอดคล้องกับแคมเปญ “ ได้เวลาฮอนด้าหัวฉีด C’mon Let’s Have Fun…ก็มันสนุกอะ” ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งความสนุกดังกล่าวจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ ทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าจะยังคงเนรมิตความสนุกในรูปแบบอื่นๆ ให้วัยรุ่นได้มีส่วนร่วมอีกอย่างต่อเนื่อง
ขณะที่นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเทศบาลชะอำ จังหวัดเพชรบุรี กล่าวถึงความสำเร็จและการสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของมหกรรมสุดมันส์ร็อกๆ เร็กๆ “Honda Click I Reggae on the Rock” ณ ริมชาดหาดชะอำว่า “ที่สังเกตด้วยตนเองและเจ้าหน้าที่มารายงานให้ทราบว่า ตลอดแนวชายหาดชะอำ จนจรดทิศเหนือของหาด ซึ่งเป็นจุดตั้งเวทีของงานนี้ มีผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าและประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวชาติเข้าร่วมงานครั้งนี้เกินกว่า 100,000 คน และยังไม่รวมผู้สนใจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับชายหาด และถนนหน้าหาดชะอำอีกจำนวนมาก ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจของเทศบาลอำเภอชะอำ ทำงานอย่างหนักเพื่ออำนวยความสะดวกทางการจราจรและรักษาความปลอดภัย หากประมาณการณ์คร่าวๆ กับรายได้ที่หมุนเวียนในพื้นที่เฉลี่ย 100,000 คนๆ หนึ่งใช้จ่ายคนละ 1,000 บาท ทำให้มีเงินสะพัด ณ หาดชะอำไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เพราะโรงแรมต่างๆ ริมหาดชะอำและบริเวณใกล้เคียงถูกจองเต็มหมดทุกห้อง ร้านค้าสะดวกซื้อ พ่อค้าแม้ค้ารวมถึงบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวจำหน่้ายสินค้าของตนเองหมด ซึ่งสร้างรายได้และสร้างคววมพึ่งพอใจให้กับทุกฝ่าย”
“ที่สำคัญหากไม่มีฮอนด้าให้การสนับสนุน กิจกรรมนี้คงเกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากต้องใช้งบประมาณในการบริหารจัดการสูง และจากภาพของงานที่ปรากฏให้เห็นถือว่าประสบความสำเร็จมาก ประชาชนในท้องถิ่นได้รับปะโยชน์จากการท่องเที่ยว ซึ่งต้องขอบคุณเอ.พี่.ฮอนด้า ที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆ ในพื้นที่และสังคมไทย”
ด้านนายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลดนตรีในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของชะอำและจังหวัดเพชรบุรี ที่ผ่านมาเคยมีการจัดมหกรรมดนตรี ใช้ชื่อว่าชมวัง ฟังเพลงที่ชะอำมาแล้ว เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากงานในครั้งนี้แล้ว ยังคาดว่าจะมีการจัดงานแสดงดนตรีที่ชะอำตามมาอีก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เพชรบุรีเป็นเมืองแห่งดนตรีและเสียงเพลง เพราะมีการจัดแสดงดนตรีหลายๆ แนวเช่นสุนทราภรณ์ จนมาถึงแนวร็อคและเร็กเก้ในครั้งนี้ และสนับสนุนให้เพชรบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวของกลุ่มเฉพาะทางหรือนิช มาร์เก็ตที่ชอบทางด้านดนตรีด้วย
ที่ผ่านมางานเทศกาลดนตรีมีการจัดประจำที่หัวหิน ในชื่องานหัวหินแจ๊สเฟสติวัล สำหรับการขยายมาจัดงานที่ชะอำจะช่วยกระจายกลุ่มผู้ฟังในดนตรีอีกแนวเข้ามายังพื้นที่นี้ และช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจโรงแรมที่มีอยู่ในชะอำไม่ต่ำกว่า 4 พันห้องมีความคึกคัก ซึ่งขณะนี้หลายโรงแรมก็ถูกจองเต็มแล้ว
สำหรับพื้นที่เขตชะอำนั้น ไม่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ภาวะไข้หวัด 2009 และภาวการณ์ท่องเที่ยวมากนัก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยขณะนี้กลุ่มประชุมและสัมมนาได้เข้ามาแถบชะอำจำนวนมาก ทำให้โรงแรมหรือรีสอร์ทที่มีห้องประชุมและสัมมนาถูกจองเต็มล่วงหน้าหลายเดือน ขณะนี้บางแห่งถูกจองยาวไปจนถึงเดือนกันยายนแล้วเป็นต้น
ทั้งนี้โดยเฉพาะช่วงศุกร์-อาทิตย์ ขณะนี้จะมีนักท่องเที่ยวประเภทรถบัสเข้ามายังพื้นที่ชะอำจำนวนมาก เนื่องจากกลุ่มที่นิยมการท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบครอบครัวยังนิยมชะอำเช่นเดิม สำหรับบรรยากาศภายในงาน เริ่มต้นด้วยผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พร้อมด้วยสมาชิกคลับร่วมแสดงความเป็นเจ้าภาพที่ดีด้วยการรักษาความสะอาดของชายหาด เดินขบวนเก็บขยะและสิ่งสกปรกเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและเพื่อนๆ ชาวไทยจากทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย พร้อมมีแรงสบทมร่วมรักษาความสะอาดจาก ดร. อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งหนึ่งเดียวของชาวไทย, ดิว เดอะสตาร์ นักร้องขวัญใจชาวไทย และพิธีกรขวัญใจวัยรุ่นจากรายการ ไฟว์ไลฟ์ และ โอ ไอ ซี รณรงค์รักษาความสะอาดของชายหาดในครั้งนี้ด้วย และต่อเนื่องด้วยกิจกรรมก่อนเปิดมหกรรมดนตรีด้วยการจำลองเวทีขนาดกำลังชิวล์ อุ่นเครื่องด้วยวงดนตรีเร็กๆ แนวเร๊กเก้ สกา หน้าใหม่หลายวง ให้ชาววัยรุ่นรักดนตรีได้ขยับซักซ้อมความมันส์กันก่อน พร้อมด้วยกิจกรรมความสนุกเล่นเกมส์จากบูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และพื้นที่ตลาดนัดเด็กแนวที่จัดขึ้นแสดงไอเดียสร้างสรรค์ให้ได้เพลิดเพลินกันอย่างหนำใจ นี่ยังไม่นับรวมมหกรรมดนตรีริมทะเลที่กำลังจะเกิดขึ้น ความสนุกจากงาน Honda Click I Reggae on the Rock ก็มากล้นจนชายหาดชะอำ แทบคลั่งด้วยความสนุก และท้ายสุดก็ถึงช่วงเวลาความสนุกกับฮอนด้าหัวฉีด มหกรรมดนตรีริมทะเล คอนเสิร์ตสุดแนวจึงเกิดขึ้น เริ่มปะทะความมันส์เอาใจชาวสกาด้วยศิลปินแนวๆ อย่าง Jofax, Madacascar 11 circle สลับดนตรีมันส์ๆ จากชาวร็อค The Mousses, Plastic Surgery, SIX C.E. และ Play Ground ต่อเนื่องความสนุกท้าทายราตรีอย่างไม่มีหยุดผสมความมันส์ทั้งร็อค เร๊กเก้ กับ Klear, Bis Ass, Sriracha Rocker, Moderndog, T-Bone พร้อมปิดท้ายความสนุกด้วยวงดนตรีเด็กแนวที่มาแรง Teddy Ska Band
นับว่ากิจกรรมดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่น และสามารถตอกย้ำนโยบายความสนุกกับทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้เป็นอย่างดี และทางฮอนด้าจะดำเนินการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เฉกเช่นนี้ขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่เติมเต็มความสนุกให้กับทุกสีสันของชีวิต
No comments:
Post a Comment