Monday, October 26, 2009

"ลอเรนโซ" ยินดี "รอสซี" ลั่นปีหน้าขอเฮบ้าง

<">ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดดาวโรจน์แห่งทีมเฟียต-ยามาฮา ในศึกโมโตจีพี ออกมาแสดงความยินดีไปยัง วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมที่ทำแต้มทิ้งตัวเองขาดลอยพร้อมคว้าแชมป์โลกไปครอง อย่างไรก็ดีเจ้าตัวตั้งเป้าจะเอาชนะรอสซี ให้ได้ในฤดูกาลหน้า

นักบิดสแปนิชวัย 22 ปี ต้องพลาดโอกาสเป็นแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) อย่างเป็นทางการหลังถูก วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมทำแต้มทิ้งห่างไปถึง 41 คะแนน ขณะที่เหลือเพียง 25 คะแนนให้ลุ้นในเรซสุดท้ายเท่านั้น

ซึ่งลอเรนโซที่ยังต้องเก็บให้ได้ 1 แต้มในเรซสุดท้าย เพื่อการันตีตำแหน่งรองแชมป์โลก ออกมาแสดงความยินดีไปยังนักซิ่งรุ่นพี่ว่า "ผมต้องขอแสดงความยินดีไปยัง วาเลนติโน และทีมงานทุกคน สำหรับผมนี่คือฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งผมไม่ได้คาดหวังเลยที่จะขยับมาลุ้นแชมป์โลกกับเขาได้ใกล้เคียงขนาดนี้"

นอกจากนี้อดีตแชมป์โลก 250 ซีซี 2 สมัย ยังตั้งเป้าด้วยว่าประสบการณ์อันแข็งแกร่งบนเวทีโมโตจีพี จะทำให้ตนเองกลับมาลุ้นแชมป์เต็มตัวอีกครั้งในปีหน้า "ปีนี้ผมแพ้เขา(รอสซี) แต่บางทีผมคิดว่าฤดูกาลหน้ามันอาจถึงเวลาของผมก็เป็นได้"

สำหรับลอเรนโซยังมีภารกิจรักษาอันดับ 2 ของรุ่นโมโตจีพี ในการแข่งขันสนามสุดท้ายที่สเปน หลังถูกเคซีย์ สโตเนอร์ ทำแต้มไล่มา 25 คะแนน ซึ่งนักบิดวัย 22 ปี จำเป็นต้องเก็บ 1 คะแนนในการแข่งขันวันที่ 8 พ.ย.นี้ เพื่อตำแหน่งรองแชมป์โลกฤดูกาลนี้

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment