Tuesday, October 27, 2009

เปิดมุมเงียบ “เคซี่ สโตนเนอร์”

เจาะใจ “เคซี่ สโตนเนอร์” นักบิดมือหนึ่งของทีมดูคาติ ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์ไว้ ก่อนออกไปคว้าแชมป์โมโตจีพีสนามล่าสุดรายการ เชลล์ แอ็ดว้านซ์ มาเลเซียน มอเตอร์ไซเคิล กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เตรียมการแข่งขันอย่างไร
หลายคนชอบรายล้อมด้วยผู้คน ยิ่งเยอะยิ่งดี แต่สำหรับตัวผมเองแล้ว จะทำตัวให้เงียบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมจริงจังมากแต่จะไม่ทำให้ตัวเองกระวนกระวายอยู่ตลอดเวลา ก่อนเริ่มแข่งขันผมทำงานให้ดีเท่าที่ทำได้กับช่างเทคนิค หรืออย่างน้อยก่อนแข่งแต่ละครั้ง ผมจะใจจดจ่ออยู่กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า แล้วทำมันให้ดีที่สุด

สนามแข่งโมโตจีพีที่ชอบที่สุด
คิดว่าสนามฟิลิปป์ ไอแลนด์ เป็นสนามโปรดของผมตอนนี้ แต่มีอีกสองสนามที่ผมชอบเหมือนกัน คือ สนามเมเกลโลและสนามโบรโน โดยพื้นฐานแล้ว สนามทั้งสาม มีลักษณะคล่องตัว และเปิดกว้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราแข่งมอเตอร์ไซด์ มอโตจีพี เราขับเร็วได้อย่างที่ต้องการ สนามแข่งอื่นบางแห่งเล็กและแคบเกินไป แต่สนามแข่ง 3 แห่งนี้เวลามีมอเตอร์ไซด์คันใหญ่แข่งมักมีแต่เรื่องสนุก ๆ

นักแข่งคนอื่นใช้เวลานานในการปรับตัวให้ชินกับสนามแข่งขันสักสนามหนึ่ง แต่ผมใช้เวลาไม่มากในการเข้าใจว่าจุดพักเบรคอยู่ไหน เทคนิคคือคุณต้องใช้เวลาฝึกซ้อมเพื่อที่จะทำความรู้จักกับสนามแข่งมิฉะนั้นคุณจะไม่มั่นใจ และนั่นคือสิ่งที่คุณต้องตั้งใจให้มากบนเส้นทางการประลอง

ส่วนสนามแข่งมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุด “ดูคาติ 998” เป็น สนามที่น่าจดจำของผม ผมขับและภรรยาผมซ้อนท้าย ผมว่ามันคือสนามของสิงห์นักบิดที่สนุกสุด ๆ

นักแข่งในดวงใจ
ผมมีนักบิดในดวงใจ 2-3 คน แต่ที่ชอบที่สุดคือ “ไมค์ ดูฮาน” จริงๆ แล้วเป็นเพราะความเป็นมาของเขา ความตั้งใจแน่วแน่หลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ จนได้รับชัยชนะถึงห้ารายการรวด ทั้งๆ ที่ ทุกคนเมินเขาไปแล้ว ผมคิดว่าต้องใช้ความกล้าหาญและความรักในกีฬาชนิดนี้อย่างมากถึงจะทำเช่นนั้นได้

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment