Thursday, October 8, 2009

ฮอนด้าโชว์ศักยภาพผู้นำ รับกระแส "ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ" ฟีเว่อร์ทั่วประเทศ หลังยอดจองทะลุเกิน 1 หมื่น 5 พันคัน ภายใน 1 สัปดาห์


กระแส "สกู๊ปปี้ ไอ ฟีเว่อร์" ร้อนแรงทั่วประเทศ ออเดอร์จองรถทะลักต่อเนื่อง แค่ผ่านสัปดาห์แรกที่เปิดตัวขาย ยอดทะลุเกิน 15,000 คันแล้ว ดีลเลอร์เมืองกระบี่สุดปลื้ม เป็นรถจักรยานยนต์สุดยอดดีไซน์ และคุณภาพที่สร้างปรากฎการณ์กระแสการตอบรับที่ร้อนแรงและรวดเร็วมากที่สุดให้กับวงการ ขณะที่ฮอนด้านอนใจไม่หวั่นผลตอบรับที่มีมากเกินความคาดหมาย เดินหน้าสร้างความมั่นใจต่อเนื่องพร้อมขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มีความเชื่อใจต่อแบรนด์ฮอนด้า

หลังจากบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ส่งรถจักรยายนต์สุดยอดคลาสสิกรุ่น "สกู๊ปปี้ ไอ" (Scoopy i) วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ควบคู่กับการจัดกิจกรรมแนะนำรถรุ่นใหม่นี้ในงาน Honda Fun United Festival เทศกาลความสนุกมันส์ครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศ ทั้งมหกรรมดนตรีในรูปแบบฟรีคอนเสิร์ต Featuring เพลงชนเพลงจากศิลปินต่างแนวสุดดังมากมาย อาทิ โมเดิร์นด๊อก, กรู๊ฟไรเดอร์, ทีโบน, บิ๊กแอส, สครับ ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมความสนุกมันส์หลากหลายในสไตล์ฮอนด้าอีกมากมาย จัดต่อเนื่องดังสนั่นกันทั่วประเทศกันถึง 3 จังหวัดใหญ่ คือ โบนันซ่า เขาใหญ่ และสวนราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

ล่าสุดปิดท้ายการส่งมอบความมันส์ ความสนุกและความสุขกับกิจกรรมดังกล่าวนี้ ณ หาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่ากระแสการตอบรับที่มีต่อรถจักรยานยนต์ " ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ" ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยมีแฟนพันธุ์แท้ฮอนด้าและประชาชนทั่วไปแห่มาชมคอนเสิร์ต พร้อมสัมผัส " ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ" และ "ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์" รถจักรยานยนต์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI กว่า 15,000 คน และหลั่งไหลสั่งจองรถรุ่น ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ ผ่านร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า จ.กระบี่ มากเป็นประวัติการณ์

โดยรวมสถิติเฉพาะผู้เข้าร่วมงานประวัติศาสตร์เทศกาลความสนุกมันส์ Honda Fun United Festival ทั้ง 3 จังหวัดในครั้งนี้มากกว่า 100,000 คน ประกอบกับผู้รับรู้ข่าวสารกระแสการตอบรับของตัวรถรุ่นใหม่และการจัดงานในครั้งนี้คาดการณ์มากกว่าล้านคนต่อสถานที่ สมคำล่ำลือกับกระแสตอบรับที่ยิ่งใหญ่และรวดเร็ว สานต่อหน้าตำนานความสนุกดั้งเดิม ให้เป็นการจัดงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์ระดับตำนานหน้าใหม่แก่วงการรถจักรยานยนต์ไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

นายปฐมพงศ์ ศิขรินรัตน์ หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด กระบี่เอกมอเตอร์ หนึ่งในร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารายใหญ่ในจังหวัดกระบี่ เปิดเผยถึงกระแสการตอบรับ "ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ" ว่า รถรุ่นนี้ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่ตลาดรถจักรยานต์ในภูมิภาคอย่างมาก โดยมียอดการจองรถที่พุ่งสูงอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพียงสัปดาห์แรกเท่านั้น ยอดจองเฉพาะในจังหวัดมีมากกว่า 300 คัน และกล่าวขวัญไปในวงกว้างถึงความสวยงาม ความลงตัวทั้งในรูปลักษณ์ การออกแบบ รวมทั้งเทคโนโลยีหัวฉีด PGM-FI ที่ให้ความมั่นใจด้านการประหยัดน้ำมันมากถึง 49 กม.ต่อลิตร และมีดีกว่าเครื่องยนต์แบบคารบูเรเตอร์อย่างเทียบกันไม่ได้ ที่สำคัญยังดูแลรักษาง่าย รับประกันนานสูงสุดถึง 5 ปี / 50,000 กม. ซึ่งสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้ทั้งระบบตัวเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันและรักษาสิ่งแวดล้อม จนทำให้กระแสการตอบรับมีล้นหลามเกินความคาดหมาย และทุบสถิติยอดการจองสูงสุดในรอบปี

"ในฐานะเป็นผู้ใช้จักรยานยนต์มานาน และเป็นตัวแทนจำหน่ายเก่าแก่ที่คลุกคลีกับผู้ใช้มาตลอด เชื่อมั่นว่า "สกู๊ปปี้ ไอ" เป็นรถที่ผู้บริโภคใช้แล้วประทับใจ หลังจากได้ทดลองขับแล้ว การออกตัวดีมาก นั่งสบายทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย เครื่องยนต์เดินเงียบเสียงไม่ดัง สำหรับจังหวัดกระบี่ ยอดจองสกู๊ปปี้ ไอ สีขาว-เทา ได้รับความนิยมมากที่สุด คาดว่าหลังงาน Honda Fun United Festival ที่กระบี่จบลง ยอดจองทั้งในงานและหลังงานจะพุ่งสูงกว่า 100% แน่นอน ต้องขอบคุณฮอนด้าที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ เพราะเมื่อดูจากการตอบรับของผู้เข้ากิจกรรมแล้ว เป็นที่น่าพึงพอใจมาก ที่สำคัญช่วยโปรโมตการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย"

ด้าน นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ส่วนงานวางแผนธุรกิจ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงกระแสการตอบรับจากผู้บริโภค จนกลายเป็นกระแส "สกู๊ปปี้ ไอ ฟีเว่อร์" ลุกลามไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยว่า ถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจอย่างสูงสุดอีกครั้งหนึ่งของฮอนด้า ส่งผลให้แคมเปญพิเศษที่ฮอนด้ามอบให้แก่ลูกค้าที่ออกรถ 10,000 คันแรก จะได้รับชุดของขวัญ "Scoopy i Collection" กับชุดแจ็คเก๊ต หมวกกันน็อคสีสันเดียวกับตัวรถ จนถึง 15 ตุลาคมนี้หรือจนกว่าของจะหมดนั้น แคมเปญดังกล่าวได้หมดลงในระยะเวลาอันรวดเร็ว หลังจากเปิดตัวแนะนำ "สกู๊ปปี้ ไอ" สู่ตลาดแล้ว ประกอบกับมียอดสั่งจองรถเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยผ่านสัปดาห์แรกหลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มียอดสั่งจองมากกว่า 15,000 คัน ทำให้ฮอนด้าปรับแผนการผลิตรถใหม่ เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อ "สกู๊ปปี้ ไอ" อย่างล้นหลามเหนือความคาดหมาย

"มาตรการขณะนี้ของฮอนด้าคือ ต้องส่งมอบรถให้เร็วที่สุด ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับการส่งออกไปยังขายต่างประเทศ ขณะนี้มั่นใจว่า สามารถบริหารจัดการในการผลิตและส่งมอบรถให้ถึงมือลูกค้าที่มีอย่างมากมายได้แน่นอน โดยลูกค้าผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีมากกว่า 890 แห่งทั่วประเทศ พร้อม ณ โอกาสนี้ ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นต่อแบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า จนเกิดเป็นกระแสการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม" นางจุฑามาศ กล่าวในท้ายสุด

http://www.aphonda.co.th

No comments:

Post a Comment