Thursday, May 8, 2008

New Honda Icon Rock

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ก้าวรุกต่อเนื่องในกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับกับสภาพตลาดที่กำลังส่อแววคึกคักและบ่งชี้ถึงแนวโน้มของการขยาย ตัว โดยเฉพาะในช่วงใกล้เปิดเทอม ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดมีความตื่นตัวสูง อันเป็นผลมาจากปริมาณการบริโภคในเขตพื้นที่ท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น ด้วยการที่ผู้ปกครองซื้อรถจักรยานยนต์ให้บุตรหลาน สำหรับการขับขี่เดินทางไปโรงเรียน

โดย ล่าสุดนี้ ทางฮอนด้าได้พัฒนาเพิ่มลวดลายและสีสันใหม่ ให้กับรถจักรยานยนต์ยอดนิยมแบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ รุ่น "ไอคอน" ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่มีรูปแบบพิเศษเฉพาะ หรือ Special Edition ที่เน้นความโดดเด่นด้วยสไตล์แฟชั่นร็อก พร้อมใช้ชื่อว่า "ไอคอน ร็อก" (Icon Rock) สนองตอบต่อกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น ตลอดจนถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่

สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า "ไอคอน ร็อก" ได้รับการออกแบบที่มุ่งเน้นเป็นพิเศษในด้านรูปลักษณ์ ด้วยลวดลายและสีสันที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ บ่งบอกถึงรสนิยมความเป็นแฟชั่นล้ำสมัย จากรูปแบบของพื้นสีบนตัวรถที่โดดเด่น ตัดกับสีขาวบนฝาครอบแฮนด์-ฝาครอบคอนโซลด้านใน-เฟรมด้านหน้าใต้เบาะนั่ง และที่สำคัญยังโฉบเฉี่ยวในสไตล์ของรถแนวสปอร์ต ด้วยดีไซน์กราฟฟิคสติ๊กเกอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้างตัวรถที่เป็นเทรน ด์ใหม่ล่าสุดแบบ "โมเดิร์น เฮฟวี่ ร็อก" นอกจากนั้นแล้วยังเติมเต็มความแปลกใหม่และสะดุดตากับสีของฝาครอบกันความ ร้อนบนท่อไอเสีย ซึ่งเป็นสีเดียวกับตัวรถ ในขณะที่แผงเรือนไมล์ออกแบบสไตล์เท่แนวร็อกคมเข้ม ภายใต้ฝาครอบกระจกรูปทรงเหลี่ยม (Mirror Cover Rock Meter)

ฮอนด้า ไอคอน ร็อก มีขนาดเครื่องยนต์ 110 ซีซี แบบ 4 จังหวะ ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ (Air Cool Engine) พร้อมติดตั้งพัดลมระบายความร้อน ส่งผลให้ไร้ซึ่งปัญหาเครื่องยนต์ร้อน และระบบส่งกำลังเป็นแบบ V-Matic ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนด้วยสายพานรูปตัววี (V-Belt) เสริมใยเหล็ก ให้การส่งกำลังเต็มสมรรถนะ และขับขี่นุ่มนวล

ในด้านรูปลักษณ์ภายนอก นั้น โดดเด่นด้วยรูปทรงกะทัดรัด พร้อมไฟหน้ารูปแบบ Ultra Head Light ระบบ Multi-Reflector ในขณะที่ไฟท้ายเป็นแบบ Flashy Tail Light รวมทั้งเพียบพร้อมอุปกรณ์รองรับความสะดวกสบาย ได้แก่ Utility Hook ที่แขวนอเนกประสงค์บริเวณคอนโซลหน้า , ที่เก็บของด้านในคอนโซลซ้าย-ขวา (Inner Box Console) , กล่องเก็บของใต้เบาะนั่ง (Mini U-Box) , จุดยึดด้านหน้ารถ เพื่อรองรับการติดตระกร้า (Basket Lock) และระบบสตาร์ทแบบไฟฟ้า (Electric Start) นอกจากนั้นยังครบครันด้วยระบบความปลอดภัยอันเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของฮอนด้า ได้แก่ ระบบ Side Stand Switch คือสวิตซ์ตัดการทำงานที่อุปกรณ์ขาตั้งข้าง โดยเครื่องยนต์จะหยุดการทำงานอัตโนมัติเมื่อนำขาตั้งลง ป้องกันอุบัติเหตุในกรณีลืมหรือพลั้งเผลอบิดคันเร่งในขณะจอด , ส่วนระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์เบรกแบบลูกสูบเดี่ยว และมีระบบป้องกันการโจรกรรม ด้วย Key Shutter ซึ่งเป็นระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้น

สำหรับฮอนด้า ไอคอน ในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด รุ่น "ไอคอน ร็อก" มีลวดลายสีสันแบบทูโทน และมีสองแบบสีให้เลือก คือ สีส้ม-ขาว หรือ Orange Rock ซึ่งลวดลายนี้จะมีล้อแม็กเป็นสีดำ ในขณะที่สีชมพู-ขาว หรือ Pink Sorbet Rock จะมีล้อแม็กเป็นสีขาว โดยราคาจำหน่ายยังคงเดิม

No comments:

Post a Comment