Monday, February 22, 2010

Suzuki Ozark 250 K9 สปอร์ต ATV ตะกายคู่ วิ่งสู้ฟัด...สุดเร้าใจ!

แบบสี่ล้อตะกายฝุ่น เหนือชั้นในรูปแบบ เอทีวี สไตล์สปอร์ตที่ดุดัน และลงตัวกับการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะลุยโคลน ฝ่าหิมะ หรือซิ่งซ่าไปบนทุ่งหญ้าอันกว้างไกลออกแบบเพื่อคนหลายใจ!?Ozark 250 มีคุณสมบัติเด่นดังที่เกริ่นไปข้างต้นแล้วว่า มันคือการนำเอาจุดเด่นของรถ ATV ในประเภทจอมลุยกับ ATV สปอร์ตน้ำหนักเบาเข้าไว้ด้วยกันในรูปโฉมอันเร้าใจ ไม่เทอะทะแต่ก็ยังอิงไว้ซึ่งความบึกบึน รอบตัวถูกรายล้อมไว้ด้วย โครงเหล็กที่เปรียบเสมือนกันชน และตระแกรงบรรทุกสัมภาระสารพัดประ-โยชน์ โดยมีชุดไฟหน้าทรงสปอร์ตและกระจังหน้าขนาดเล็กซ่อนอยู่ด้านหลัง บังโคลนทั้งสี่มีขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันโคลนเลนและสิ่งไม่พึงประสงค์

ท่วงท่าการขับขี่มีมิติคล้ายคลึงรถจักรยานยนต์วิบากเป็นอย่างมาก แฮนเดิ้ลบาร์กว้าง แต่กะโหลก หน้าปัดซ่อนตัวอย่างมิดชิด เพื่อความเรียบง่ายไม่เป็นอุปสรรคในการลุย ถังน้ำมันขนาดกระทัดรัดทรงสูงแต่จุได้ ถึง 10.6 ลิตร ในขณะที่เบาะนั่งยาวและใหญ่ มีพื้นที่บรรจุสัมภาระใต้เบาะ 4 ลิตร ด้านหลังเป็นตระแกรงบรรทุก
ขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ เพื่อรับงานหนักโดยเฉพาะ สองแรงครึ่งพลังแรง ตะกายสองล้อหลัง Ozark 250 มาในแบบฉบับจอมลุยขับสองที่มีความเร็วพอให้สนุกในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือจะเรียก แรงบิดมหาศาลมาใช้งานในสวนก็ไม่มีหวั่น เครื่องยนต์เป็นแบบสูบเดี่ยว 4 จังหวะ OHC 246 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายเชื้อเพลิง ด้วยคาร์บูเรเตอร์ของ มิคูนิ บีเอส ขนาด 29 มม. ทำหน้าที่ป้อนไอดีให้เพียงพอต่อการระเบิดพลังแรง ส่งแรงบิด ผ่านชุดเกกียร์ 5 สปีด พร้อมเกียร์ถอยหลัง 1 ระดับ คลัตช์เป็นชนิดอัตโนมัติ เพื่อลดภาระของผู้ขับขี่ ระบบส่งกำลัง สู่ล้อคู่หลังเป็นแบบเพลาเช่นเดียวกับ ATV สไตล์ ยูติลิตี้ ซึ่งมีการซ่อมบำรุงต่ำและอึดระดับเทพ ซึ่งแตกต่างไป จาก ATV สปอร์ตที่เน้นความเร็วจะนิยมใช้โซ่ขับเคลื่อนเป็นหลัก

โครงสร้างแบบท่อเหล็กกลมสุดแข็งแกร่งเชื่อมประสานไปทั่วคัน ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ ปีกนกสองชั้น พร้อมการ์ดกันกระแทกใต้ท้องป้องกันจุดหมุนต่างๆ ทั้งชุด ช็อกอับฯ เป็นแบบคอยล์โอเวอร์ช็อก ขนาดใหญ่ติดตั้งได้อย่างอิสระ เพราะไม่มีชุดเพลาขับมาข้องเกี่ยว ส่วนด้านหลังเป็นแบบสวิงอาร์มทำงานร่วมกับ ช็อกอับฯ ขนาดใหญ่ ให้ช่วงยุบ 5.5 เท่ากันทั้งหน้าและหลัง เบรกหน้าแบบดิสก์คู่ ส่วนด้านหลังแบบดรัมทำงาน ด้วยระบบง่ายๆ แต่ทนทาน วงล้อเหล็กปั้มแสนทรหดเข้าคุ่กับยางชนิดดอกห่อางสำหรับการลุยโดยเฉพาะ



เพิ่มเติม http://www.spsuzuki.com/Community/Thai/World/Motor/Detail/Ozark250_K9.asp

No comments:

Post a Comment