Sunday, February 21, 2010

“ฮอนด้า” ผู้นำตลาดสองล้อตัวจริง เบิกฤกษ์ต้นปีส่งเทคโนโลยีใหม่ของรถครอบครัว “ระบบซีวีเมติก”



ฮอนด้าก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 แห่งการเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย เผยยอดจำหน่ายสะสมรถครอบครัวยอดนิยมทั้งฮอนด้าดรีมและฮอนด้าเวฟพุ่งสูงถึงกว่า 10 ล้านคันในปัจจุบัน พร้อมเพิ่มทางเลือกให้กับรถครอบครัวยอดนิยมของไทยด้วยเทคโนโลยีใหม่ระบบ ซีวีเมติค (CV-Matic) หรือ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับรถครอบครัว ในรุ่น “ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ เอที” ที่โดดเด่นทั้งคุณสมบัติของรถครอบครัวที่ประหยัดน้ำมัน ทนทาน แต่ขี่ง่าย ไม่ต้องเข้าเกียร์ มั่นใจเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่รักรถบังลมสไตล์รถครอบครัว แต่ชื่นชอบความสะดวกสบายสไตล์รถเอที โดยตั้งเป้าจำหน่ายที่ 50,000 คันต่อปี พร้อมเปิดราคาช่วงแนะนำที่ประมาณ 44,900 บาท และจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 มีนาคม ศกนี้

มร. เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเริ่มฉายแววสดใสตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยตลาดรวมที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในช่วงต้นปี 2009 ได้ดีดตัวกลับในช่วงไตรมาสสุดท้าย และปิดตัวเลขทั้งปีลดลงจากปีก่อนหน้าเพียง 10% เท่านั้น ซึ่งฮอนด้าคาดว่าแนวโน้มที่ดีขึ้นนี้จะยังคงต่อเนื่องในปี 2010 โดยคาดว่าตลาดรวมจะโตขึ้นจากปี 2009 ประมาณ 10% หรือมียอดรวมที่ 1.68 ล้านคัน โดยฮอนด้าตั้งเป้ายอดจดทะเบียนป้ายวงกลมที่ 1.15 ล้านคัน นอกจากนั้น เมื่อปลายปีที่ผ่านมา รถครอบครัวของฮอนด้าทั้งฮอนด้าดรีมและฮอนด้าเวฟยังมียอดการจำหน่ายสะสมสูงถึง 10 ล้านคัน นับเป็นซีรี่ส์ยอดนิยมที่มียอดจำหน่ายสะสมที่สูงที่สุดในประวัติการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ในครั้งนี้ฮอนด้าจึงเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับรถครอบครัวยอดนิยมของไทยด้วยเทคโนโลยีใหม่ระบบซีวีเมติค (CV-Matic) หรือ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับรถครอบครัว ที่ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่นี้ที่ประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อปลายปี 2009 ที่ผ่านมา โดยพื้นฐานแนวคิดในการพัฒนาเทคโนโลยี CV Matic ให้กับรถครอบครัวตระกูล Honda Wave110i นี้เกิดจากความต้องการของผู้บริโภคที่ว่า “จะดีแค่ไหนถ้าความทนทาน และการประหยัดน้ำมัน อย่างรถครอบครัว มาอยู่รวมกันกับความสะดวกสบายอย่างรถเอ.ที. ?” นี่จึงเป็นที่มาของ Honda Wave110i-AT รถครอบครัวเอ.ที. รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ขี่ง่ายเข้าเทรนด์ ไม่ต้องเข้าเกียร์ แต่ยังคงประหยัดน้ำมัน และทนทาน ในแบบของฮอนด้าเวฟต้นตำรับเหมือนเดิม”

“เทคโนโลยีระบบ ซีวีเมติก (CV-Matic)” หรือ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ สำหรับรถครอบครัว คือ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้นโดยใช้พื้นฐานของ ระบบขับเคลื่อนด้วยโซ่ ตามสไตล์ที่คุณคุ้นเคยแบบรถครอบครัว ผสานกับชุดส่งกำลังที่เป็นระบบสายพาน V-Matic ในรถเอ.ที. ทำให้ขี่ง่ายขึ้น แบบไม่ต้องเข้าเกียร์ และยังคงข้อดีในแบบรถครอบครัวไว้อย่างครบครัน ทั้งระบบคลัทช์เปียกที่ให้ความทนทานมากขึ้น และระบบระบายความร้อนทรงประสิทธิภาพ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน ที่สำคัญยังคงความประหยัดน้ำมันในแบบที่คนรักฮอนด้า เวฟ ทุกคนชื่นชอบ

นอกจากนั้น ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ เอที รถครอบครัวระบบเอ.ที คันใหม่ ยังมาพร้อมหัวใจสำคัญของการขับขี่ในยุคนี้ ด้วยเทคโนโลยีระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI เครื่องยนต์ 110 ซีซี 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้อัตราการประหยัดน้ำมันมากถึง 53 กม./ลิตร (ทดสอบตามมาตรฐาน ECE 40 MODE) พร้อมคุณประโยชน์ต่างๆ จากฮอนด้าหัวฉีดครบถ้วน ทั้งประหยัดน้ำมัน, ให้ไอเสียที่สะอาดผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 6 รองรับน้ำมัน E20, ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น, ใช้งานนานหายห่วงกับการรับประกันคุณภาพอุปกรณ์ระบบหัวฉีด PGM-FI นานถึง 5 ปี หรือที่ 50,000 กิโลเมตร และรับประกันทั้งคัน 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร พร้อมด้วยคุณภาพอะไหล่แท้กับช่างระดับมาตรฐานที่มีรองรับทั่วประเทศ

ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ ใหม่ ระบบเอ.ที ไม่เพียงแต่จะโดดเด่นด้านรูปลักษณ์ความหรูหรา ที่มากับกระจังหน้าดีไซน์ล้ำ รูปทรงตัว V แล้ว ยังมาพร้อมกับดีไซน์ของไฟบอกตำแหน่งรูปทรงตาเหยี่ยว ออกแบบกลมกลืนกับไฟหน้าชุดเดียวกับไฟเลี้ยว สว่างไสวมองเห็นได้ไกล อีกทั้งช่วยยกระดับของการขับขี่ด้วยอีกหลายอรรถประโยชน์สุดฉลาดมากมาย ทั้งกล่องเก็บของใต้เบาะที่เก็บของได้ถึงใจ, แผ่นกันความร้อนท่อไอเสียแบบโครเมียม, วงล้อ 17 นิ้ว หน้ายางขนาดใหญ่ พร้อมดิสก์เบรกหน้าขับขี่มั่นใจ ลุยได้ทุกสภาพถนน พร้อมคันสตาร์ทเท้าด้านซ้าย และเบรกหลังที่ตำแหน่งเท้าขวาในรูปแบบการขับขี่ที่คุ้นเคย ทันสมัยโดดเด่นมากขึ้นด้วยหน้าปัดเรือนไมล์สไตล์ใหม่, ช่องดักลมข้างรถ สวยสง่าแบบปีกนก และช่วงท้ายลุคโมเดิร์นที่มีที่จับหลังสีสันเดียวกับตัวรถ ส่งเสริมลุคให้สง่างาม สบาย และทันสมัย

ทั้งหมดนี้เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยในมาตรฐานฮอนด้าที่เหนือชั้นกว่าใคร ทั้งระบบกุญแจนิรภัยสองชั้น (Automatic Key Shutter) ที่ถูกออกแบบให้มีม่านปิดอัตโนมัติทันทีที่ดึงกุญแจออกเพื่อล็อคคอรถ, Brake Lock Knob ที่ล็อคเบรกขณะจอด, Side Stand Switch สวิตซ์ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ เมื่อเอาขาตั้งข้างลง พร้อมระบบสตาร์ทนิรภัย Safety Starter ขณะสตาร์ททุกครั้งต้องกำเบรกหรือเหยียบเบรกหรือล็อคเบรก ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย และป้องกันเหตุไม่คาดคิดจากการเผลอบิดคันเร่งในขณะจอด

ในด้านสื่อสารการตลาดของ Honda Wave110i-AT ฮอนด้าได้เลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์คู่ใจกับความสุขใหม่สไตล์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ คนเดิมคือศิลปินยอดนิยม แดน วรเวช ดานุวงศ์ ที่ชวนน้องสาวน่ารักต่างค่ายมาเป็นสมาชิกครอบครัวฮอนด้า เวฟ คนใหม่อย่าง น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ ร่วมถ่ายทอดคาแรกเตอร์ ความคล่องตัว ขับขี่ง่าย สะดวกสบายและคงความประหยัดไว้ครบถ้วนกับสีสันโดนใจที่มีมาให้เลือกกันถึง 3 คู่สี ทั้งขาว-น้ำตาล, แดง-น้ำตาล และน้ำเงิน-เทา โดยมีทั้งระบบสตาร์ทมือและสตาร์ทเท้าในคันเดียวให้เลือกใช้ตามสะดวกอีกด้วย

ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ ที่เป็นระบบเอ.ที. นี้ จะวางจำหน่ายควบคู่กับฮอนด้า เวฟ 110 ไอ ที่เป็นระบบเกียร์ เพื่อเป็น 2 ทางเลือกใหม่จากฮอนด้า เวฟ 110 ไอ ทั้งนี้ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ เอที ใหม่ จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป โดยมีราคาแนะนำในช่วงเริ่มต้นที่ประมาณ 44,900 บาท ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายทั้งสิ้น 50,000 คันต่อปี พร้อมเตรียมรถทดลองขับขี่กับเทคโนโลยีซีวีเมติก หรือ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับรถครอบครัว ให้คุณได้พิสูจน์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ เอที คันใหม่ที่ขี่ง่ายเข้าเทรนด์ ไม่ต้องเข้าเกียร์นี้ได้ ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ใกล้บ้านท่าน


เพิ่มเติม http://www.newswit.com/news/2010-02-18/db51fab9ef378139855cee132758fdd4/

No comments:

Post a Comment