Friday, December 24, 2010

ยามาฮ่าเปิดตัว “ฟีโอเร่ หัวฉีดใหม่” มอเตอร์ไซค์ เทรนดี้

ยามาฮ่าเปิดตัว “ฟีโอเร่ หัวฉีดใหม่” มอเตอร์ไซค์เทรนดี้ พลิกโฉมวงการเจาะกลุ่มวัยรุ่นหญิงมีสไตล์ พร้อมพรีเซ็นเตอร์เกาหลี 4 สาวสุดฮอต 2NE1 สร้างความแตกต่างอย่างเหนือชั้น



บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ออโตเมติก รุกสร้างกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เปิดเซกเม้นต์ใหม่เพิ่มขึ้น สร้างกระแส กระตุ้นตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อนส่งรถจักรยานยนต์ออโตเมติก “ยามาฮ่า ฟีโน่” สไตล์โมเดิร์น คลาสสิก เพิ่มความคึกคักให้ตลาดรถจักรยานยนต์จนประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย และเป็นผู้นำเทรนด์กับรถจักรยานยนต์ระบบออโตเมติกตัวจริง ล่าสุดประกาศเดินหน้าเปิดตัวรถ “ยามาฮ่า ฟีโอเร่ หัวฉีด” ออโตเมติกรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับระบบ “หัวฉีดอัจฉริยะ YMJET (ยามาฮ่า เอ็ม เจ็ท)” พร้อมด้วยเทคโนโลยีกระบอกสูบไดอะซิล และตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์ออโตเมติกด้วยล้อขนาด 12 นิ้ว

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2010 ถือว่าเป็นปีที่น่าพอใจอีกปีหนึ่ง เพราะสภาวะเศรษฐกิจในช่วงต้นปีถึงกลางปีมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ราคาพืชผลทางเกษตรมีราคาสูงขึ้น ทำให้ประชาชนมีรายได้ที่สามารถจับจ่ายซื้อของได้ ถึงแม้ในช่วงปลายปีได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในหลายๆ จังหวัดก็ตาม ยามาฮ่าคาดว่าตัวเลขรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ปี 2010 จะอยู่ที่ 1.83 ล้านคัน มีอัตราเติบโต 19% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วที่มียอดรวมอยู่ที่ 1.54 ล้านคัน สำหรับยามาฮ่าคาดว่าจะมียอดจดทะเบียนประมาณ 480,000 คัน และมีส่วนแบ่งตลาด 26% ส่วนยอดการขายถึงผู้จำหน่ายยามาฮ่า จะได้มากกว่า 500,000 คัน ซึ่งนับได้ว่าเป็นยอดขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และในปีนี้จะเห็นว่าเป็นปีแรกที่สัดส่วนของรถออโตเมติกสูงกว่ารถเกียร์ธรรมดา ซึ่งมีสัดส่วนดังนี้ รถออโตเมติก 51% และรถเกียร์ธรรมดา 49%

ตามที่ บริษัทฯ ได้มีนโยบายเน้นกลยุทธ์แบบไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตติ้ง เน้นเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการความแตกต่าง และชื่นชอบแฟชั่นที่ทันสมัย ผนวกกับการวิจัยผู้บริโภคเชิงลึกอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ เล็งเห็นว่าความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น และมีความต้องการรถที่มีสไตล์ที่แตกต่าง ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการผู้บริโภคกลุ่มนี้ที่ถือเป็นเซกเม้นต์ใหม่ ยามาฮ่าจึงได้ออกแบบรถจักรยานยนต์ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้โดยเฉพาะ ยามาฮ่าจึงส่ง “ยามาฮ่า ฟีโอเร่” ที่มาพร้อมกับสโลแกน “Smart’n in Style สมาร์ท...แบบมีสไตล์” รถจักรยานยนต์สไตล์ เทรนดี้ใหม่ล่าสุดสู่ตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี อีกทั้งยังเป็นรถจักรยานยนต์หัวฉีดอัจฉริยะ YMJET เทคโนโลยีระบบหัวฉีดใหม่ล่าสุด อีกทั้งยังเป็นการส่งรถจักรยานยนต์เทรนด์ใหม่ที่มีล้อขนาด 12 นิ้ว เป็นรายแรกในประเทศไทยอีกด้วย”

สำหรับ “ยามาฮ่า ฟีโอเร่ หัวฉีด” มีจุดเด่นหัวฉีดอัจฉริยะ YMJET และตอกย้ำความเป็นผู้นำ เทรนด์ออโตเมติกด้วยล้อขนาด 12 นิ้ว พร้อมสุดยอดเทคโนโลยีกระบอกสูบไดอะซิล เน้นเอกลักษณ์ดีไซน์เฉพาะตัว เช่น
* ยามาฮ่า ฟีโอเร่ หัวฉีด ออโตเมติก 115 ซีซี ประหยัดน้ำมันที่สุดถึง 51 กิโลเมตร/ลิตร*
* ชุดระบบหัวฉีด YMJET รับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.**
* เทคโนโลยีกระบอกสูบไดอะซิล ที่ผลิตจากอลูมินัมซิลิกอนอัลลอย เบา ระบายความร้อนได้ดีกว่ากระบอกสูบแบบธรรมดา รับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.***
* แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5 แอมป์ มากกว่าในรถขนาดเดียวกัน จึงสตาร์ทง่ายและใช้งานได้นาน
* ครั้งแรกในประเทศไทย หน้าปัดฟรีฟอร์มพร้อมสมาร์ทไลท์บอกสภาพเครื่องยนต์ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานอัจฉริยะ ไฟโชว์สภาพเครื่องยนต์ทุกครั้งที่สตาร์ท และเตือนให้เช็คระยะทุก 4,000 กิโลเมตร
* ที่วางเท้ากว้างที่สุด ในรถขนาดเดียวกัน สะดวกสบายในการขับขี่ และขณะขึ้น-ลง พร้อมที่พักเท้าคนซ้อนดีไซน์พับเก็บไปกับตัวรถ
* ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 6 ไม่เพียงแค่ผ่าน แต่ยามาฮ่า ฟีโอเร่ หัวฉีด ยังมีค่าไอเสียน้อยกว่าที่กำหนดไว้ในมาตรฐานไอเสียระดับ 6 จึงยิ่งมั่นใจ และหมดห่วงเรื่องอากาศเสีย
* ที่เก็บของอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ 17 ลิตร ใหญ่สุด จุของได้มากที่สุดในรถขนาดเดียวกัน
* ช่องเติมน้ำมันอัตโนมัติตำแหน่งใหม่ สะดวกสบายมากขึ้น เติมได้โดยไม่ต้องลงจากรถ
* เปิดเบาะ และฝาน้ำมันสะดวกโดยไม่ต้องดึงกุญแจออก ปลอดภัยด้วยกุญแจนิรภัย 2 ชั้น แค่บิดกุญแจ เบาะหรือฝาน้ำมันก็เปิดออกได้โดยง่าย ช่องเก็บของด้านหน้าจะใส่หรือหยิบก็สะดวกยิ่งขึ้น
* ล้อเล็กเทรนด์ใหม่ ล้อแม็กซ์ขนาด 12 นิ้ว ขี่ง่าย และเท่ ไม่มียางใน ไม่มีรั่วซึม หน้ายางกว้างขึ้น เกาะถนนมากขึ้น
* สว่างจัดชัดไกล ดีไซน์ COOL ไฟหน้าดีไซน์แยกส่วน ดวงใหญ่ส่องไกลสว่างชัดเจน พร้อมไฟกระพริบฉุกเฉินเหมือนรถยนต์ ปลอดภัยเป็น 2 เท่า
* ไฟท้ายแยกส่วน กลมกลืนไปกับที่จับกันตก ไฟท้ายสว่างชัดทุกระยะ แยกส่วนกับไฟเลี้ยวข้างรถอย่างลงตัว กลมกลืนกับที่จับกันตกวัสดุคุณภาพสูง
*ผ่านการทดสอบ Mode ECE R40 ตามมาตรฐาน TISI (สำนักงานมาตรฐาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม)

** รับประกันชิ้นส่วน: หัวฉีด กล่องควบคุมการทำงานเครื่องยนต์ ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ เซ็นเซอร์ตรวจวัดปริมาณอ๊อกซิเจน และชุดเรือนลิ้นเร่ง
*** รับประกันชิ้นส่วน: เสื้อสูบไดอะซิล ลูกสูบ และแหวนลูกสูบ

“ยามาฮ่า ฟีโอเร่ หัวฉีด” แตกต่างด้วยคอนเซ็ปต์ที่โดดเด่น ไม่ซ้ำแบบใคร ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์รถออโตเมติกตัวจริงด้วยล้อแม็กซ์ขนาด 12 นิ้ว โดนใจวัยรุ่นยุคใหม่ ถึง 3 สไตล์ ราคาพิเศษช่วงแนะนำ 44,500 บาท (รวม VAT, ไม่รวมทะเบียน และ พ.ร.บ.) ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายการขายไว้ 10,000 คันต่อเดือน

Make Up Your Cute
iCUTE Collection แต่งให้คิ้วท์ บิวติฟูล ไบค์... มีให้เลือก 3 สี
* สีเขียว
* สีชมพู
* สีม่วง

Make Up Your Chic
iCHIC Collection เปรี้ยวจี๊ดจ้าด เทรนด์โดนใจ... มีให้เลือก 3 สี
* สีแดง-ดำ
* สีเขียว-ดำ
* สีน้ำเงิน-ส้ม

Make Up Your Cool
iCOOL Collection อัพความเท่ เสน่ห์อยู่ที่ความคูล... มีให้เลือก 2 สี
* สีดำ-น้ำตาล
* สีขาว-แดง

สำหรับแผนการตลาด และการสื่อสารของ "ยามาฮ่า ฟีโอเร่ หัวฉีด" ยามาฮ่าได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำกิจกรรมการตลาด ในครั้งนี้ได้นำเอาศิลปินสุดฮอตชาวเกาหลี 4 สาว วง 2NE1 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ และนับได้ว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้มีการทำเพลง และจัดทำมิวสิควีดีโอ ซึ่งขับร้อง และแสดงโดย พรีเซ็นเตอร์ให้กับตัวสินค้า" ยามาฮ่า ฟีโอเร่" สำหรับชื่อเพลงนี้คือ Don't stop the music เป็นเพลงที่สดใส สนุกสนาน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่น และที่พิเศษสุดๆ สำหรับแฟนคลับวง 2NE1 จะได้ฟังเพลงและชมมิวสิควีดีโอ เป็นที่แรกของโลกอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดให้มีสื่อโฆษณาอีกมากมาย ทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สปอตวิทยุ สือกลางแจ้ง สื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร เป็นต้น เพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับผู้จำหน่ายยามาฮ่าจัดกิจกรรมโปรโมท ยามาฮ่า ฟีโอเร่ ที่โชว์รูมทั่วประเทศ และเดินหน้าจัดกิจกรรมเปิดตัวในช่วงปลายปีแห่งแรกที่กรุงเทพฯ Urban Space ในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวต่อลูกค้า และประชาชนทั่วไป คอนเซ็ปของงานเป็น FIORE Night Party ซึ่งจะมีกิจกรรมที่ทันสมัย และน่าสนใจมากมาย ทั้งพบปะดาราที่ชื่นชอบ และมีการแสดง concert จากศิลปินไทย และวง 2NE1 ส่วนในต่างจังหวัดได้ร่วมโปรโมทไปกับงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ( งาน Countdown) ใน 4 จังหวัด ชลบุรี(พัทยา) ภูเก็ต ขอนแก่น และอุดรธานี เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปและในปีหน้าได้วางแผนจัดกิจกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ ได้จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงเปิดตัวนี้ โดยลูกค้าที่ซื้อ ยามาฮ่า ฟีโอเร่ หัวฉีด ทุกคัน จะได้รับ "ฟีโอเร่ สไตล์ลิช กิฟท์ เซ็ท" ประกอบด้วย ฝาครอบเรือนไมล์ และฝาครอบไฟหน้า อุปกรณ์ตกแต่งแท้ของยามาฮ่าเพื่อตกแต่งให้รถดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น พร้อมกับหมวกกันน็อคสวยเก๋ลายเดียวกับตัวรถ 1 ใบ รวมมูลค่า 1,100 บาท ฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2554 อีกทั้งลูกค้าสามารถกรอกข้อมูลลงในใบสมัครใต้เบาะ แล้วส่งกลับมาที่ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เฉพาะลูกค้า 3,000 คันแรกเท่านั้น จะได้รับบัตรสมาร์ทเพิร์ส ฟีโอเร่ รุ่น Limited Edition บัตรเงินสด เท่สุด ช้อปง่ายได้แต้มอื่นๆ อีก มูลค่ารวมกว่า 1,600 บาท เช่น กระเป๋าสตางค์ FIORE Purse 1 ใบ แต้มสะสมทันที 5,000 แต้ม (มูลค่า 100 บาท) ใช้แทนเงินสดได้ทันที และคูปอง FIORE Smart Plus หลากหลายสิทธิพิเศษตรงใจรองรับทุกสไตล์

เพิ่มเติม : http://www.yamaha-motor.co.th/News/View.aspx?ID=1415

No comments:

Post a Comment