Saturday, August 14, 2010

เปโดรซา" โพลฯเช็กจีพี "รอสซี" ล้ม

ดานี เปโดรซา ยอดนักบิดทีมเรปโซลฮอนด้า มีลุ้นลดช่องห่างจากฮอร์เก ลอเรนโซ ในตารางคะแนนรุ่นโมโตจีพี หลังคว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน ในศึกเช็ก กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ในรุ่นโมโตทู รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ รถมีปัญหาได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 24

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 10 ของรุ่นโมโตจีพี ซึ่งเป็นสนามที่ 9 ของรุ่นโมโตทู รายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามเบอร์โน เซอร์กิต ในสาธารณรัฐเช็ก ความยาวต่อรอบ 5.403 กิโลเมตร ช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ท

ในรุ่นโมโตจีพี 800 ซีซี ปรากฎว่า ดานี เปโดรซา นักบิดสแปนิชจากทีมเรปโซลฮอนด้า เร่งความเร็วในช่วงท้ายของการจับเวลา คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันไปครองด้วยเวลา 1 นาที 56.508 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 1 โดยมี เบน สปีส์ จากทีมเทคทรียามาฮ่า และ ฮอร์เก ลอเรนโซ จากเฟียตยามาฮ่า ออกตัวเคียงข้างในกริดที่ 2 และ 3 ในแถวหน้า

ส่วนวาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกคนล่าสุด ที่ลงแข่งในสภาพไม่ฟิตเต็มร้อย พลาดล้มในการจับเวลาควอลิฟายรอบสุดท้าย บริเวณโค้งสุดท้ายของสนาม ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับที่ 5 ได้ออกตัวจากกริดที่ 5 ในแถวที่ 2 อย่างไรก็ดีนับว่า "เดอะด็อกเตอร์" โชคดีที่ไม่ได้รับอาการบาดเจ็บรุนแรงจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

ส่วนผลควอลิฟายในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ทำเวลาได้ดีในรอบฝึกซ้อมครั้งที่ 2 ด้วยการติดอันดับที่ 10 ต้องเสียเวลาส่วนใหญ่ไปกับการปรับจูนรถในพิต ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 24 ในแถวที่ 6 เท่านั้นด้วยเวลา 2 นาที 05.426 วินาที ขณะที่เจ้าของตำแหน่งโพลในรุ่นนี้ ได้แก่โชยา โทมิซาวา จากทีมเทคโนแมค ด้วยเวลา 2 นาที 03.452 วินาที

สำหรับมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการเช็ก กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเบอร์โน เซอร์กิต จะดวลความเร็วกันในรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม นี้ โดยรุ่นโมโตทูเริ่มเวลา 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment