Monday, May 3, 2010

เปโดรซา โพลฯรุ่นใหญ่ ฟีม เร่งไม่ขึ้น


ดานี เปโดรซา นัดบิดหน้าละอ่อนจากค่ายเรปโซล-ฮอนด้า มีลุ้นคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนๆในบ้านเกิดตัวเอง หลังคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันในรุ่นโมโต จีพี ได้ออกตัวเป็นคันแรก ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2010 รายการสแปนิชกรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่ เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน มีความยาวต่อรอบ 4.428 กม. ช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันกันในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ท

ในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) ปรากฎว่า ดานี เปโดรซา นัดบิดเจ้าถิ่นจากค่ายเรปโซล-ฮอนด้า ทำเวลาดีที่สุดในรอบนี้ที่เวลา 1 นาที 39.202 วินาที คว้าตำแห่งโพลโพซิชันไปครอง ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรก โดยมีฮอร์เก ลอเรนโซ จากยามาฮา และเคซีย์ สโตเนอร์ จากดูคาติ ออกตัวเคียงข้างในแถวแรก ขณะที่วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกคนล่าสุด ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 เท่านั้น

ส่วนในรุ่นโมโตทู (600 ซีซี) ที่มี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ลงแข่งขันปรากฎว่า "เจ้าฟีม" ยังคงเร่งเครื่องไม่ขึ้นทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 30 จาก 41 คัน จะได้ออกตัวจากกริด 30 ในแถวที่ 9 ขณะที่เจ้าของตำแหน่งโพลฯในรุ่นนี้ตกเป็นของโชยะ โทมิซาวา นักบิดญี่ปุ่นจากทีมเทคโนแม็ค-ซีไอพี

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ "สแปนิช กรังด์ปรีซ์ 2010" รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นที่ เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน วันที่ 2 พ.ค.นี้ โดยรุ่น โมโตทู จะเริ่มแข่งขันเวลา 17.15 น. ส่วนรุ่นโมโต จีพี แข่งขันเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย



เพิ่มเติม http://www.mocyc.com/news/view.php?category=1&idnews=365

No comments:

Post a Comment