Thursday, April 29, 2010

ไออาร์ซี ดอก ลายไฟ เทรนด์ใหม่เอาใจสิงห์นักบิด

ส่วคมชัดลึก : เปิดศักราชได้ไม่ถึงเดือน บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ไออาร์ซี จับมือ บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด แนะนำยางรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ กับลายดอกยาง ลายไฟ หรือมีชื่อเรียกว่า ไวด์ แฟลร์ (Wild Flare) โดยชี้กลุ่มเป้าหมายไปยังรถออโตเมติกและกลุ่มผู้ชื่นชอบความแปลกใหม่ที่จะให้แสดง

ในงานเปิดตัว มีผู้บริหารระดับสูง ทั้ง พิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล เหล่าจินดา ประธานกรรมบริหาร ทาเคชิ อารากาว่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน ซาโตชิ อากาสึกา กรรมการ บริษัท ไออาร์ซี เอเซีย รีเสิร์ช จำกัด พร้อมด้วย พิเชฐ ตังคไชยนันท์ ผู้จัดการขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ 2 บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง
การเปิดตัวยางรถจักรยานยนต์ครั้งนี้ได้ 2 นักแต่งรถจักรยานยนต์มือพระกาฬ อย่าง "เฮียตี๋ มหาชัย" หรือสมบูรณ์ แห่ง SRY และ “เสี่ยบาส” แห่งร้าน ลิขิต เรซซิ่ง เข้ามาเล่าถึงแนวทางการตกแต่งรถจักรยานยนต์ที่นอกเหนือจากรูปแบบของแฟริ่งต่างๆ แล้ว ยางรถจักรยานยนต์เป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันในยุคสมัย
“ลายไฟ” ที่ถูกแกะเป็นลายดอกยาง รุ่นไวด์ แฟลร์ เป็นอีกมิติของผู้ชื่นชอบการตกแต่งรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ต้องการลงทุนมาก เพียงแค่ลายดอกยาง ก็เพียงพอที่จะดึงดูดสายตาทุกคู่บนท้องถนนได้แล้ว
ซาโตชิ อากาสึกา กล่าวว่า ในประเทศญี่ปุ่น WF-910 (Wild Flare) เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในปี 2536 ซึ่งช่วงเวลานั้น “ลายไฟ” ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ประเภทครุยเซอร์ ในประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัท อีโนเว รับเบอร์จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการพิจารณาว่าจะใช้ลายไฟกับยางได้อย่างไร
ครั้งแรกได้มีการออกแบบลายไฟสำหรับยางหลังเท่านั้น เนื่องจากยางหน้ามีขนาดเล็กแคบ
แล้วยางรหัส WF-920 ก็ได้เปิดตัวอีกครั้งในปี 2539 กับซูซูกิ (Desperado) พร้อมได้มีการปรับเปลี่ยนการออกแบบจากลาย WF-910 เป็น WF-920 เนื่องจากรถซูซูกิรุ่นนี้ ยางหน้ามีลักษณะทรงอ้วน IRC จึงได้มีการปรับปรุงการออกแบบให้เกิดความสมดุลของร่องยางเพื่อความเสถียรของยาง
ส่วน WF-930 เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2548 ซึ่งลายไฟได้รับความนิยมมากในรถสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ ในประเทศญี่ปุ่น ไออาร์ซีจึงเริ่มใช้ลายไฟกับยางรถสกู๊ตเตอร์ สำหรับรถสกู๊ตเตอร์ตกแต่งและการออกแบบลายของ WF-930 ได้ปรับปรุงพัฒนาจาก WF-920 ในส่วนของการขับเคลื่อน เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับผู้ใช้รถสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ ขอบยางมีการออกแบบเป็นลายไฟเช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถทาสีบริเวณขอบยางที่เป็นลายไฟได้
“ยางรุ่นใหม่นี้เราเลือกโครงสร้างและเนื้อยางแบบคอมเปาว์คุณภาพสูง เพราะต้องการตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในเรื่องของความสมดุลและสมรรถนะในการขับขี่ โดยเฉพาะการเกาะถนน ทั้งถนนเปียกและถนนแห้ง มีความนุ่มนวลในการขับขี่ และการควบคุมทำได้อย่างมั่นใจ เราเชื่อว่ายางลายไฟจะถูกใจผู้ใช้และได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกทุกประเภท” นายซาโตชิ กล่าว
ขณะที่ พิเชฐ ตังคไชยนันท์ ผู้จัดการขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ 2 บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด กล่าวว่า บริษัทในฐานะตัวแทนจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์ไออาร์ซี คิดว่ายางลายไฟจะเพิ่มยอดขายได้อย่างแน่นอน ด้วยคุณสมบัติที่ดีมีคุณภาพ รูปลักษณ์ที่สวยงาม โดนใจวัยรุ่นขาโจ๋ที่ใช้รถจักรยานยนต์ออโตเมติกทุกประเภท และสามารถเป็นอุปกรณ์ตกแต่งให้เกิดความสวยงามได้
สำหรับยางไออาร์ซี ไวด์ แฟลร์ รหัส WF-920 มี 3 ขนาด ประกอบด้วย ขนาด 80/90-14 WF-920F TL ขนาด 90/80 14WF-920R TL และขนาด 100/70-14 WF-920R TL วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 และจะมีขนาดเพิ่มเติมสำหรับรถออโตเมติกเมืองไทย ครบทุกรุ่น เร็วๆ นี้


เพิ่มเติม http://news-lifestyle.blogspot.com/2010/03/blog-post_6931.html

No comments:

Post a Comment