Friday, February 5, 2010

"รอสซี-ลอเรนโซ" เปิดตัวรถใหม่ก่อนเยือนไทย

วาเลนติโน รอสซี และฮอร์เก ลอเรนโซ 2 นักบิดซูเปอร์สตาร์แห่งทีมเฟียต-ยามาฮา ในศึกโมโตจีพี ร่วมเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ของที่จะใช้ในฤดูกาล 2010 ก่อนที่ทั้งคู่จะมีคิวบินลัดฟ้ามาโชว์ตัวยังประเทศไทยในสุดสัปดาห์นี้ ที่ยามาฮา ไรเดอร์ คลับ ถ.รัชดา

ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เฟียต-ยามาฮา ทีมแข่งแชมป์โลกประจำศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก เปิดตัวทีมงานสำหรับโมโตจีพีฤดูกาลใหม่ พร้อมทั้งนำรถ YZR-M1 ให้วาเลนติโน รอสซี และฮอร์เก ลอเรนโซ 2 นักบิดประจำทีมลงทดสอบ

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดให้วันที่ 4 และ 5 ก.พ. เป็นการทดสอบอย่างเป็นทางการในรุ่นโมโตจีพี ซึ่งมีนักบิดชั้นนำมากมายร่วมทดสอบทั้งเคซีย์ สโตเนอร์ จากดูคาติ ,อัลบาโร เบวติสตา ,มาร์โก ซิมอนเชลลี รวมถึงวาเลนติโน รอสซี และฮอร์เก ลอเรนโซ

โดยลิน ยาร์วิส ผู้อำนวยการ ยามาฮา เรซซิง เผยหลังเปิดตัวนักบิดและทีมงานที่เซปังว่า "เราประสบความสำเร็จในปี 2009 ด้วยการคว้าแชมป์โลกทั้ง 2 ประเภท ซึ่งการป้องกันแชมป์ยากกว่าการคว้าแชมป์หลายเท่า แต่เราก็ยังมั่นใจว่าทั้งฮอร์เก และวาเลนติโน จะสร้างผลงานน่าประทับใจให้เราได้อีกครั้ง"

ซึ่งผลการเทสต์รถวันแรกปรากฎว่า "เดอะด็อกเตอร์" ทำเวลาต่อรอบเข้ามาดีที่สุดที่ 2 นาที 1.411 วินาที ซึ่งช้ากว่าสถิติเดิมที่ตัวเองเคยทำได้ในรอบควิอลิฟาย มาเลเซียน จีพี 2009 ราว 2 วินาที โดยมีเคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 ทำเวลาตามมาเป็นที่ 2

สำหรับรอสซี และลอเรนโซ มีคิวเดินทางมาโชว์ตัวร่วมกับยามาฮา ต้นสังกัดในประเทศไทยในสุดสัปดาห์นี้ ที่โชว์รูมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านำเข้า (Yamaha Riders’ Club) ถ. รัชดาภิเษก วันเสาร์ที่ 6 ก.พ. ก่อนที่ วันอาทิตย์ที่ 7 จะไปร่วมงาน ยามาฮา เฟสติวัล ณ สนามบางกอก เรซซิง ลานกิจกรรมหลังซีคอนสแควร์

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/

No comments:

Post a Comment