Wednesday, February 3, 2010

มอ'ไซค์ฮอนด้าหนุนรัฐฯ รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ขานรับนโยบายสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) "I Love Gasohol 91" การันตีรถจักรยานยนต์ "ฮอนด้า" ทุกรุ่นใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ได้ 100% ตอกย้ำความต่อเนื่องหลังจากพัฒนาเครื่องยนต์รองรับแก๊สโซฮอล์มาตั้งแต่ปี 1989 โดยเฉพาะรถรุ่นยอดนิยมในปัจจุบัน ทั้งฮอนด้า คลิก ไอ, ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ, ฮอนด้า ซีแซด ไอ, ฮอนด้า แอร์เบลด ไอ, ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ และรถจักรยานยนต์พรีเมียม "ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์" Top of Scooter สัญชาติไทยที่สร้างชื่อกระหึ่มโลกมาแล้วทุกรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยีแห่งผู้นำ "ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGMFI" เหนือชั้นและข้ามขั้นสามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 20 ได้สบาย ตอกย้ำเจ้าตลาดตัวจริงของรถจักรยานยนต์เมืองไทยตลอดกาล น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครเป็นจังหวัดที่มีจำนวนรถจักรยานยนต์มากที่สุดในประเทศคือมีจำนวนถึง 2,390,366 คัน ขณะเดียวกันยังมีจำนวนสถานีบริการน้ำมัน จำนวน 695 สถานี ซึ่งให้ความสะดวกแก่ผู้ขับขี่ได้อย่างทั่วถึง โดยหากรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ หันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ก็จะทำให้ผู้ขับขี่ประหยัดค่าน้ำมัน และยังช่วยส่งเสริมการผลิตเอทานอลที่ผลิตจากพืชผลทางการเกษตรในประเทศ อันเป็นการช่วยเหลือภาคเกษตรกร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงพลังงานในการพึ่งพาพลังงานในประเทศ

ทางด้าน ดร.อรรณพ พรประภา นายกสมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่เป็นการรวมตัวกันของรถจักรยานยนต์ทั้ง 4 ค่ายที่ร่วมรณรงค์ส่งเสริมนโยบายของกระทรวงพลังงานด้านการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน โดยเฉพาะการจัดแคมเปญในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ให้หันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 อย่างจริงจัง และต่อเนื่อง นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ประกาศสนับสนุนนโยบายต่อเนื่องกับภาครัฐเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ของฮอนด้าในโครงการดังกล่าวทันที โดยเฉพาะล่าสุดกับการเป็นผู้นำในการเปลี่ยนยุคแห่งการขับขี่จากเครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์มาสู่ยุคใหม่เพื่อโลก และวันข้างหน้า นำระบบเครื่องยนต์จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI มาติดตั้งในรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ของฮอนด้า ไม่ว่าจะเป็นรถฮอนด้าเวฟ ไอ, ฮอนด้า ซีแซด ไอ, ฮอนด้า คลิก ไอ, ฮอนด้า แอร์เบลด ไอ, ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ และกับรถจักรยานยนต์พรีเมียม "ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์" ยนตรกรรมระดับเวิลด์คลาส ซึ่งฮอนด้าตั้งใจจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีมีความทันสมัย เอื้อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้

นอกจากนี้ จากผลการทดลองศึกษาวิจัยและสอบรถจักรยานยนต์ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีลาดกระบัง ที่ทำการทดสอบรถจักรยานยนต์ "ฮอนด้า เวฟ" โดยวิ่งระยะทาง 100,000 กิโลเมตรมาแล้ว ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์แต่อย่างใด ย่อมเป็นเครื่องการันตีและสะท้อนให้เห็นว่า รถจักรยานยนต์และระบบเครื่องยนต์ของฮอนด้าสามารถรองรับและให้ความมั่นใจ 100% กับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ได้อย่างแน่นอน โครงการ I LOVE GASOHOL 91 ที่จัดขึ้นในกรุงเทพมหานครในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 กับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงานได้จัดงาน "รวมพลคนใช้โซฮอล์ 91" ในทุกภูมิภาคอย่างยิ่งใหญ่ ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (นครราชสีมา และขอนแก่น) ภาคตะวันออก (เมืองพัทยา) ภาคเหนือ (นครสวรรค์) และภาคกลาง (กรุงเทพมหานคร)

กระทรวงพลังงงานได้ร่วมกับค่ายรถจักรยานยนต์รณรงค์ให้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 พร้อมกับแนะนำและให้ความรู้ความเข้าใจกับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ทำให้ผู้ขับขี่เล็งเห็นความสำคัญมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เป็นผู้นำประกาศยืนยันมาโดยตลอดว่า รถจักรยานยนต์ฮอนด้าใช้ได้กับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสมรรถนะการขับขี่ และระบบเครื่องยนต์

สำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ของฮอนด้า ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่สามารถใช้หรือรองรับกับน้ำมันเบนซินแบบปกติ น้ำมันเบนซิน 91 แก๊สโซฮอล์ชนิด E10, น้ำมันเบนซิน 95 แก๊สโซฮอล์ E10 และน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ชนิด E20 ประกอบด้วย


เพิ่มเติม http://www.ryt9.com/s/bmnd/788104

No comments:

Post a Comment