Monday, July 27, 2009

กระแสตอบรับแรงสุดๆ แคมเปญ My FINO, My Experience กอล์ฟ ไมค์ สิงโตและซูเปอร์จูเนียร์ขี่รถฟีโน่เที่ยวทั่วไทยกับภาพยนตร์โฆษณาใหม่ชุดที่ 2 ตอบ สนองทุกไลฟ์

ยามาฮ่า ฟีโน่ สุดยอดแห่งรถออโตเมติกที่ขายดีที่สุดในขณะนี้ที่ได้พลิกโฉมการดีไซน์ตัวรถแบบ เดิมๆ สร้างความแตกต่างโดดเด่นอย่างชัดเจน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าตั้งแต่เปิดตัว สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นที่น่าพอใจ ในปี 2550 ฟีโน่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ตัวรถใหม่สดใสขึ้นพร้อมกับเน้นไอเดียการตกแต่งที่หลากหลาย ด้วยแคมเปญ My Style, My Fino ทำให้ยอดขายฟีโน่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปีที่ผ่านมา ฟีโน่สร้างความยิ่งใหญ่ด้วยแคมเปญยักษ์ระดับอินเตอร์ อินเทรนด์ตามกระแสวัยรุ่นซึ่งมีความชื่นชอบเพลงและศิลปินเกาหลี นำเอากลุ่มศิลปินซูเปอร์จูเนียร์13 คนมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ร่วมกับ กอล์ฟ และไมค์ ในคอนเซ็ปท์ Fino is More (ฟีโน่ เป็นอะไรได้อีกเยอะ) ได้รับความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทั้งภาพลักษณ์ของฟีโน่ และเป็นการเพิ่มกระแสความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นทั่วประเทศ มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในประเภทรถออโตเมติก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเฉพาะประเภทรถออโตเมติกสูงถึง 55% มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 2.4% ทำให้ยามาฮ่ามีส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นเป็น 28% นับได้ว่าเป็นผู้นำตลาดรถออโตเมติกตัวจริง

ในปี 2552 นี้ ฟีโน่ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยแคมเปญใหม่ My FINO, My Experience เนื่องจากลูกค้าของเรามีจำนวนมากทั่วประเทศ ทุกคนมีเอกลักษณ์ด้วยสไตล์ที่โดดเด่นของตัวเอง มีความชื่นชอบ และสนุกกับการขับขี่รถฟีโน่ นอกจากในชีวิตประจำวันแล้ว ยามาฮ่าต้องการเชิญชวนให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกอยากขับขี่รถจักรยานยนต์ท่องเที่ยวทั่วไทยสร้างให้เกิดวัฒนธรรมการขับขี่อย่างมีความสุข ซึ่งการเดินทางแต่ละครั้ง เราเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ สร้างให้เกิดความประทับใจอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น กับกลุ่มเพื่อนๆ กับคนรู้ใจ และเดินทางไปพร้อมกับ ฟีโน่รถคู่ใจ

โดยในส่วนของภาพยนตร์โฆษณามีด้วยกันหลายเรื่อง แต่ละเรื่องก็จะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวไปกับรถฟีโน่ ซึ่งความสนุกสนาน ก็จะเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในการเดินทางที่จะประทับใจจนยากที่จะลืม สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดแรกชื่อว่า “Mountain” ออกอากาศไปเมื่อตอนต้นเดือนกรกฎาคม ที่ได้ 3 หนุ่ม กอล์ฟ ไมค์ และสิงโต-เดอะสตาร์ เป็นเจ้าบ้านพาเพื่อนๆ SUPER JUNIOR ทั้ง 4 คน นำทีมโดย ดงเฮ อีซอล ซองมิน และ ฮันเกิน เดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือกันแบบชิลชิล ไปกันที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมกับฟีโน่คันโปรด โลดแล่น ขึ้นเขา ชื่นชมธรรมชาติ และได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าประทับใจตลอดเส้นทาง หลังจากที่ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องแรกได้ออกอากาศไปได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ จากลูกค้าทุกกลุ่ม ลูกค้าของเราเกิดความรู้สึกอยากขับขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจท่องเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณายามาฮ่าฟีโน่ชุดที่ 2 นี้ มี 3 หนุ่ม เจ้าบ้าน กอล์ฟ ไมค์ และสิงโต ที่อาสาพา 4 หนุ่ม SUPER JUNIOR นำทีมโดย ซีวอน เยซอง เรียวอุค และคยูคยอน ไปขี่รถฟีโน่คู่ใจท่องเที่ยวแบบชุ่มฉ่ำในบรรยากาศหาดทราย ชายทะเล เปิดประสบการณ์ใหม่กับรถฟีโน่ ถึง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาในเดือนนี้ และกลุ่มพรีเซ็นเตอร์ก็จะมาพูดคุยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาชุดที่ 2 นี้อย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวไปกับรถฟีโน่คู่ใจ ที่ศูนย์การค้าคริสตัล พาร์ค ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2552 โดยสามารถติดตามภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ได้ในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำการทำตลาดแบบไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติ้ง เดินหน้ารุกกิจกรรมด้านมิวสิกมาเก็ตติ้ง จัด คอนเสิร์ตเทศกาลดนตรีฤดูฝน “FINO RAINY MUSIC FESTIVAL”ครั้งแรกในโลก กับรูปแบบการแสดงคอนเสิร์ตแนวใหม่ท่ามกลางสายฝน ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2552 ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ในงานนี้ท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของการรวมพลของกองทัพรถฟีโน่ และกองทัพยามาฮ่าคลับจากทั่วประเทศที่จะมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แบบที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเคยทำมาก่อน อาทิ

* ครั้งแรกของรถฟีโน่มาร่วมกันทำสถิติโลก “FINO Makes the World Record” โดยการรวมตัวกันสร้าง ขบวนรถฟีโน่ที่ยาวที่สุดในโลก บนสันเขื่อนขุนด่านปราการชล
* การรวมพลของกองทัพรถฟีโน่ และกองทัพยามาฮ่าคลับมากกว่า 5,000 คัน ขี่รถยามาฮ่าคู่ใจ ทัวร์ริ่งเข้ามาในงาน

* ชมการแปรขบวนด้วยรถฟีโน่ ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ


นอกจากนี้ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตท่ามกลางสายฝนของกองทัพศิลปิน ROCK ปะทะศิลปิน HIP HOP ระดับแนวหน้าทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ เช่น Clash (แคลช), Silly Fool (ซิลลี่ฟูลส์), Slot Machine (สล็อตแมชชีน), Flure (ฟลัว), J Jetrin (เจ เจตริน), Paradox (พาราด็อกซ์), Hangman (แฮงแมน), Blackhead (แบล็คเฮด), Buddha Bless(บูดาเบส), Joey Boy (โจอี้ บอย), Noi Pru (น้อย พรู), โป่ง The Sun, The Paper (เดอะ เปเปอร์), Art Floor (อาร์ทฟลอร์) ที่จะมาระเบิดความมันส์ ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ร่วมเป็นหนึ่งกับปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ที่ใครๆ ก็พลาดไม่ได้


ทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของยามาฮ่า ฟีโน่ โฉมใหม่ สุดยอดแห่งรถออโตเมติกดีไซน์ สไตล์แฟชั่น ที่ขายดีที่สุดในขณะนี้ บริษัทฯ ได้ทำการตลาดที่แตกต่างมาโดยตลอด ทั้งในด้านสินค้า และกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

เพิ่มเติม http://www.yamaha-motor.co.th/News/View.aspx?ID=1002

No comments:

Post a Comment