Sunday, July 19, 2009

ฟีมรถล้มเยอรมันกรังด์ปรีซ์โชคดีไม่เจ็บ

"เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจแฟนๆชาวไทย ซึ่งได้ออกสตาร์ตที่ 16 ในรุ่น 250 ซีซี ต้องโชคร้ายเมื่อประสบอุบัติเหตุรถคว่ำตั้งแต่โค้งแรกของรอบแรก จนทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน
การแข่งขันมอเตอร์ไซต์ชิงแชมป์โลก รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ สนามแซสเซนริ่ง ประเทศเยอรมัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจแฟนๆชาวไทย ซึ่งได้ออกสตาร์ตที่ 16 ในรุ่น 250 ซีซี โชคไม่ดีต้องออกจากการแข่งขันเพียงโค้งแรกหลังจากออสตาร์ตในรอบแรกอย่างน่าเสียดายหลัง หลังจากรถล้มสะบัดอย่างแรงขณะเกาะกลุ่มเข้าโค้งแรกจนตัวกระเด็นหลุดออกนอกแทร็กพร้อมถูกรถของตัวเองทับเข้าที่ศีรษะอย่างน่ากลัวโดยมีรถคนอื่นล้มตามาด้วย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ รัฐภาคย์ ไม่สามารถนำกลับมารถหมายเลข 14 ของตัวเองแข่งขันต่อไปได้ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันของสนามแซสเซนริง เซอร์กิตจะโบกธงแดง ยุติการแข่งขันชั่วคราวแล้ว เนื่องจากมีฝนตกลงมาในสนาม

ทั้งนี้ล่าสุดด้าน คุณ อารักษ์ พรประภา บอสใหญ่แห่ง เอพี ฮอนด้าที่เดินทางไปยังประเทศเยอรมันด้วยเปิดเผยว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงสำหรับอาการของ รัฐภาคย์ อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว แต่มีอาการปวดหลัง ทว่าจากการเอ็กซเรย์ไม่มีส่วนไหนของกระดูกที่แตกหัก

สำหรับ การล้มของฟีมครั้งนี้ทำให้เขาจบแข่งไม่จบการแข่งขันในฤดูกาลนี้เป็นสนามที่ 2 ต่อจากประสบอุบัติเหตุในศึกเจแปนนิส จีพี ที่ญี่ปุ่น โดยยังคงมีคะแนนรุ่น 250 ซีซี อยู่ที่ 38 คะแนน

เพิ่มเติม http://www.siamsport.co.th/Sport_Motor/090719_139.html

No comments:

Post a Comment