Thursday, July 16, 2009

ซูซูกิทุ่มพันล้านดันมาร์เก็ตแชร์พร้อมส่ง ฮายาบูซะ รุกตลาด

ซูซูกิ เปิดเกมรุก ทุ่มงบการตลาด 1,000 ล้านบาท สร้างภาพลักษณ์แข็งแกร่ง ผลักดันส่วนแบ่งการตลาดปี 2553 เข้าเป้า 10% พร้อมส่ง "ฮายาบูซะ"รุกตลาด

นายมาซาโนบุ ไซโต้ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ เปิดเผยว่าบริษัทยังมั่นใจการทำตลาดไทย โดยปีนี้มีเป้าหมายการลงทุนต่อเนื่อง คาดว่าจะใช้งบประมาณ 1,700 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณการตลาด 1,000 ล้านบาท และงบเพื่อการพัฒนาศักยภาพในการผลิตรถจักรยานยนต์ในโรงงาน 600-700 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยการลงทุนเพื่อผลิตชิ้นส่วนสำหรับรถจักรยานยนต์,การเปิดโรงงานสำหรับการปรับสภาพรถจักรยานยนต์ เพื่อป้อนเข้าสู่ธุรกิจรถจักรยานยนต์มือสองของซูซูกิ ที่จะทำให้มีสภาพและราคาขายต่อดีขึ้น โดยรถที่นำมาปรับสภาพจะมาจากตลาดรถเช่าซื้อที่บริษัทยึดมา

หลังจากการลงทุนต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และโครงการใหม่ๆ ในปีนี้ รวมทั้งการเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง เชื่อว่าจะทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์รถจักรยานยนต์ซูซูกิมีความแข็งแกร่งมากขึ้น จากปัจจุบันที่ถูกมองว่าเป็นรถชาวบ้าน ดังนั้นการลงทุนงบตลาดผ่านกิจกรรมต่างๆ ในปีนี้ เชื่อว่าจะผลักดันให้ยอดขายเติบโต และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้ จากปัจจุบันที่มี 5%

"เราไม่ได้พอใจกับส่วนแบ่งการตลาดที่ 5% ในขณะนี้ และมีแผนผลักดันให้เพิ่มขึ้นเป็น 6% ในสิ้นปีนี้ และเป้าหมาย 10% ในปี 2553" นายไซโต้ กล่าว

สำหรับกิจกรรมการตลาดและการลงทุนล่าสุด คือ การร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการ "ซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน" ในรูปแบบการเป็น Naming Sponsor โครงการ รวมทั้งการเปิดโชว์รูม "ซูซูกิ เวิลด์" พื้นที่ 200 ตารางเมตร ในโครงการด้วย

นายไซโต้ กล่าวอีกว่าบริษัทได้รุกธุรกิจการจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์อย่างเป็นทางการที่โชว์รูมซูซูกิ เวิลด์ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของซูซูกิในฐานะผู้นำตลาดรถบิ๊กไบค์ได้ โดยเริ่มจากการนำเข้ารุ่นฮายาบูซะ มาจำหน่ายในราคา 8.3 แสนบาท โดยตั้งเป้าหมายการจำหน่ายปีนี้ 100 คัน

ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ในปีนี้ คาดว่าจะมียอดขาย 1.45 ล้านคัน ลดลง 15% จากปีก่อน โดยช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาตลาดลดลง 16% ขณะที่ซูซูกิตั้งเป้าหมายการจำหน่าย 9 หมื่นคัน ในปีนี้

เพิ่มเติม http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/auto-mobile/auto-mobile/20090717/60659/ซูซูกิทุ่มพันล้านดันมาร์เก็ตแชร์พร้อมส่ง-ฮายาบูซะ-รุกตลาด.html

No comments:

Post a Comment